ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 19 พ.ค.67

ทั่วไทยยังมีฝนตก หลายพื้นต้องระวังฝนตกหนัก ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับ คุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน

แล้งหนัก! น้ำตกกองแก้วขาดน้ำ
พาไปที่จังหวัดนครราชสีมา ภัยแล้งกระทบหลายพื้นที่ อย่างที่น้ำตกกองแก้ว แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปกติจะมีน้ำไหลตลอดปี แต่ตอนนี้ขาดน้ำ สภาพแห้งแล้งมองเห็นแต่โขดหินอย่างที่เห็น เพราะ ฝนตกลงมาน้อยมาก ทำให้น้ำฝนที่ตกลงมา ซึมลงไปใต้ดินหมด ไม่เพียงพอที่จะทำให้น้ำตกแห่งนี้ สวยงามรับนักท่องเที่ยวได้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อน และมีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก และกำแพงเพชร

ภาคอีสาน อากาศร้อนเช่นกัน แต่ต้องระวังฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้แถว ๆ จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง อากาศร้อน และมีฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกหนักได้ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก มีฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักเกือบทุกจังหวัด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ต้องระวังฝนตกหนักที่เพชรบุรี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และฝั่งอันดามันทุกจังหวัด ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน และมีฝนฟ้าคะนอง 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark