ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก บั้งไฟพุ่งเฉียดฟ้า หวิดชนเครื่องบิน

สนามข่าว 7 สี - ภาพระทึก บั้งไฟพุ่งสูงเฉียดฟ้า หวิดเฉี่ยวเครื่องบิน มีเสียงประกาศจากโฆษกว่า เครื่องบินต้องหลบเอง ถ้าไม่หลบก็จะชนบั้งไฟ 

บั้งไฟพุ่งสูงขึ้นไปเฉียดฟ้า จนเกือบจะเฉี่ยวกับเครื่องบินที่กำลังบินอยู่ด้านบน ชาวบ้านต่างส่งเสียงเฮกันอย่างกึกก้อง โดยงานนี้เป็นประเพณีบุญบั้งไฟแสน จัดขึ้นที่อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ในช่วงที่ผ่านมา พบว่า ขณะที่มีการจุดบั้งไฟ มีเครื่องบินจากสายการบินต่าง ๆ บินผ่านหลายลำ และในจำนวนนั้นทีมข่าวบันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่บั้งไฟพุ่งไปในทิศทางที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ 

แต่เหตุการณ์นี้ก็รอดพ้นไปได้ด้วยดี และตามคลิปนี้ก็จะมีเสียงประกาศผ่านทางเครื่องขยายเสียงว่า การจุดบั้งไฟได้มีการแจ้งจุดปล่อยและแจ้งวิทยุการบินแล้ว ทีมนักบินก็เหมือนกัน ถ้าคุณไม่หลบ คุณก็จะชนบั้งไฟที่มีการจุดอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ บันทึกไม่ลับของคนขับเครื่องบิน ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายจากในห้องของกัปตันที่กำลังขับเครื่องบินอยู่ พบเห็นบั้งไฟผ่านหน้าเครื่องบินที่บินอยู่บนฟ้าทำให้เกิดอันตราย พร้อมระบุใจความสำคัญว่า นอกจากทางเหนือจะมีโคมลอยแล้ว ทางภาคอีสานก็ยังมีบั้งไฟที่เป็นอันตรายต่อการบินเป็นอย่างมาก อันนี้ความเห็นส่วนตัวผมนะเข้าใจว่า เป็นประเพณี แต่อยากให้มีจิตสำนึกเรื่องความปลอดภัยของส่วนรวมด้วย เพราะอันตรายกับอากาศยานรวมถึงผู้โดยสารบนเครื่องบิน อย่างวันนี้ผมเทกออฟจากสนามบินอุบลฯ จากสนามบิน เจอบั้งไฟห่างจากเครื่องบินผมไม่ถึง 200 เมตร ขนาดผมอยู่ที่ความสูง 6,000 ฟุต บั้งไฟยังขึ้นไปสูงกว่าผมอีก ถ้ามองด้วยสายตาน่าจะความสูง 8,000 ฟุต ซึ่งเป็นอันตรายมาก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook บันทึกไม่ลับของคนขับเครื่องบิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark