ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุบัติเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ เจ็บ 103 คน รักษาตัวในไทย

ข่าวภาคค่ำ - หลังประชุมติดตามความคืบหน้าไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง โรงพยาบาลสมิติเวช สรุปข้อมูลผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ ส่งตัวเข้ารับการรักษาในไทย 103 คน ในจำนวนนี้มี 20 คน ที่ยังต้องอยู่ในห้อง ICU

ที่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ตลอดทั้งวันมีกำลังตำรวจมาคอยดูแลความเรียบร้อย และมีตัวแทนสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย มาติดตามอาการของผู้บาดเจ็บ โดยไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ ต่อสื่อมวลชน ก่อนที่ต่อมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จะจัดทำเอกสารสรุปผลการรักษาผู้บาดเจ็บชี้แจงเป็นฉบับที่ 2

สรุปว่ามีผู้ป่วย 103 คน เข้ารับการรักษาในไทย โดยเมื่อวานนี้มี 27 คน ที่แพทย์วินิจฉัยว่าบาดเจ็บเล็กน้อย อนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้

โดยปัจจุบันมีผู้ป่วย 58 คน พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 แห่ง ในจำนวนนี้มี 13 คน ต้องพักรักษาตัวในห้อง ICU ของ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ และอีก 7 คน อยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท

เป็นผู้ป่วยใน 38 คน อยู่ระหว่างรอการพักฟื้น ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม ส่วนศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ปัจจุบันอยู่ในการดูแลของ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ทางสถานทูตจะดูแลเรื่องการส่งศพผู้เสียชีวิต กลับไปให้ครอบครัวประกอบพิธีทางศาสนา

ด้านสายการบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊ค ระบุว่า ผู้โดยสาร 5 คน บนเครื่องบินที่ประสบเหตุตกหลุมอากาศ และร่อนลงจอดฉุกเฉินที่ประเทศไทยเมื่อวานนี้ มีกำหนดการจะเดินทางกลับประเทศสิงคโปร์ในวันนี้ ขณะที่ลูกเรือบนเครื่อง 1 คน จะเดินทางกลับสิงคโปร์ในวันพรุ่งนี้ โดยก่อนหน้านี้ ผู้โดยสาร 74 คน และลูกเรือ 6 คนบนเครื่องบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์" ที่มีอาการบาดเจ็บ อยู่พักรักษาตัวและดูแลอาการที่ประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark