ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้กุฏิเก่าวัดสวนแก้ว เด็กวัดเสียชีวิต 3 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด ไฟไหม้กุฏิพระเก่าวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี กลางดึก พบศพเด็กวัดซึ่งเป็นเด็กกำพร้า ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 คน

ช่วงเที่ยงคืนครึ่งที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระ ที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระเก่าโครงสร้างเป็นเหล็กทั้งหลัง ฝาไม้อัด มีร่องรอยถูกไฟไหม้เสียหาย

ภายในพบร่างเด็กชายเสียชีวิต รวม 3 คน นอนกอดกันอยู่ตรงประตูทางออก สภาพศพถูกไฟไหม้เกรียม พบว่า เด็กชายพี่น้องฝาแฝด 2 คน อายุ 11 ปี และอีก 1 คน เด็กชายอายุ 9 ปี ทั้ง 3 คน เป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดได้อุปการะไว้และส่งเรียนหนังสือ และคอยช่วยงานในวัด

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ที่โคนเสากุฏิเป็นเหล็กมีปลั๊กไฟติดตั้งอยู่ มีกระแสไฟฟ้ารั่วช็อตอยู่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงได้ทำการตัดกระแสไฟ

สอบถามเจ้าหน้าที่ของทางวัด ทราบว่าปกติแล้วพี่น้องฝาแฝดจะพักอาศัยอยู่กุฏิเก่าหลังนี้เพียง 2 คน ก่อนเกิดเหตุมีเด็กชายอีก 2 คน ซึ่งเป็นคู่แฝดเหมือนกันลงมาเล่นกับพี่น้องฝาแฝด ก่อนคู่แฝดอีกคน กลับไปนอนที่บนตึกที่อยู่ใกล้กัน จากนั้นไม่นานไฟก็ลุกไหม้ขึ้น

ตำรวจ สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้เสื้อผ้าเด็กที่อยู่ในกุฏิ ทำให้เด็กไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ ถูกไฟคลอกเสียชีวิต จากนั้นจึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark