ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก! สาวนอนดูทีวี ไฟลุกพรึ่บไหม้พาวเวอร์แบงก์

เช้านี้ที่หมอชิต - พาวเวอร์แบงก์ เป็นอุปกรณ์ที่หลายคนต้องมีพกติดตัวไว้ใช้ชาร์จโทรศัพท์มือถือ แต่อุปกรณ์ชนิดนี้หากไม่ได้มาตรฐาน ก็สร้างอันตรายได้ไม่น้อย เช่นสาวคนนี้ที่นอนดูทีวีอยู่ดี ๆ มีพาวเวอร์แบงก์วางอยู่ข้าง ๆ แล้วจู่ ๆ เกิดอะไรขึ้น ไปชม

จากในคลิปจะเห็นว่าหญิงสาวคนนี้ นอนดูทีวีอยู่อย่างสบายใจ บนโซฟา ภายในบ้าน มีพาวเวอร์แบงก์ วางอยู่ข้างศีรษะ แล้วจู่ ๆ ก็มีควันพวยพุ่งออกมาจากพาวเวอร์แบงก์ มีเสียงดังฟู่ ๆ คล้ายเสียงเวลาที่เราจุดสายชนวนประทัด จากนั้นพริบตาเดียวก็เกิดประกายไฟลุกพรึ่บขึ้นอย่างรวดเร็ว จนหญิงสาวต้องรีบลุกหนี แล้วใช้รีโมตทีวีปัดพาวเวอร์แบงก์ไปตกอยู่บนพื้นห้อง ไม่นานไฟที่ลุกไหม้พาวเวอร์แบงก์ก็ค่อย ๆ ดับลง เหลือเพียงกลุ่มควันกระจายคละคลุ้งในบ้าน

เห็นคลิปนี้แล้ว ท่านผู้ชมลองตรวจสอบพาวเวอร์แบงก์ของตัวเองให้ดี ๆ ว่ามีมาตรฐาน มอก.รับรองหรือไม่ เพราะมีข้อมูลจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ที่นำคลิปนี้มาเผยแพร่ บอกว่า ขณะที่เกิดเหตุ พาวเวอร์แบงก์อันนี้ ไม่ได้เสียบสายชาร์จไว้แต่อย่างใด แค่วางไว้เฉย ๆ เท่านั้น โดยพาวเวอร์แบงก์อันนี้ใช้งานมาได้ประมาณ 1 ปีเท่านั้น และเมื่อตรวจสอบแล้วก็พบว่าพาวเวอร์แบงก์อันนี้ ไม่มีเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. ประทับรับรองไว้แต่อย่างใด

ไม่อยากจะคิดเลยว่าหากเจ้าของบ้านไม่ได้อยู่ในบ้าน แล้ววางพาวเวอร์แบงก์ไว้ใกล้วัตถุไวไฟ หรือสิ่งของที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี หากเป็นเช่นนี้จะเกิดอะไรขึ้น บ้านทั้งหลังจะไม่ถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมดหรือ นับว่าน่ากลัวมากเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark