ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกสาวเอาผิดผู้รับเหมา ทำแม่เดินตกท่อบาดเจ็บสาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีช่างชุ่ย ทำคุณยายอายุ 71 ปี ตกท่อระบายน้ำ ที่เรานำเสนอไปเช้าวานนี้ ตอนนี้อาการคุณยายยังน่าเป็นห่วง เพราะต้อง CT สแกนสมอง ขณะที่ลูกสาวบอกว่าไม่ยอมแน่ เตรียมดำเนินคดีหน่วยงานที่รับผิดชอบ เนื่องจากมีการเปิดฝาท่อไว้เป็นสิบ ถือว่าทำงานชุ่ยมาก

ย้อนความกันนิดนึง เมื่อคืนก่อน ยายสมจิต อายุ 71 ปี เดินตกลงไปในท่อระบายน้ำที่เปิดฝาเอาไว้ได้รับบาดเจ็บ โชคดีตรงนั้นมีพลเมืองดีเห็นทันจึงช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากท่อ ก่อนส่งโรงพยาบาล เหตุการณ์เกิดขึ้นใกล้ร้านอาหารตำจอก ถนนชัยพฤกษ์ ขาออก ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งจากภาพวงจรปิด ในช่วงเวลา 20.53 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา แม้จะไม่เห็นตอนเดินตกลงไป แต่จะเห็นพลเมืองดี เดินมาขอความช่วยเหลือพนักงานในร้าน จนสามารถดึงนางสมจิต ขึ้นมาจากท่อไว้ได้

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ที่อยู่ระหว่างขยายผิวจราจรเพิ่มเติม จุดเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ช่วงกลับรถเชิงสะพานพระรามสี่ ฝั่งขาออก ไปถึงถนนราชพฤกษ์ ระยะทาง 2 กิโลเมตร

ส่วนอีกฝั่ง จากถนนราชพฤกษ์ ฝั่งขาเข้า ถึงเชิงสะพานพระรามสี่ ระยะทางเท่ากัน โดยทั้ง 2 ฝั่ง อยู่ระหว่างทำทางเท้า มีท่อระบายน้ำทั้ง 2 ฝั่ง นับร้อยท่อ บางจุดฝาท่อเปิดออก ไม่มีสัญญาณไฟ หรือป้ายติดไว้ที่ปากท่อ

ส่วนจุดเกิดเหตุ มีราวเหล็ก เป็นราวตากผ้าเก่าสีฟ้า นำมาพาดทับปิดปากท่อ (เอามาปิดหลังยายตกไปแล้ว) โดยท่อที่ตกลงไป พบขนาดท่อมีความกว้าง 80×80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 1.5 เมตร

ขณะที่นายวรวุฒิ ผู้จัดการโครงการขยายถนนชัยพฤกษ์ ชี้แจงว่า บ่อพักตรงนี้ มีอยู่ประมาณ 600 บ่อ มีฝาไม้พาเรทปิดอยู่ทุกบ่อ แต่จุดที่เกิดเหตุ ไม้พาเรทที่วางปิดกั้นไว้ ไม่รู้หายไปเมื่อไหร่ จากการสอบถามคนขายทุเรียนแถวนี้ บอกว่า น่าจะเป็นคนขี่ซาเล้งลักขโมยไป หลังจากนี้จะนำไม้พาเรทมาปิดชั่วคราว ก่อนจะปิดด้วยฝาเหล็ก และฝาคอนกรีตทุกบ่อ ภายใน 1 เดือน เบื้องต้นทางบริษัทพร้อมเยียวยาเต็มที่

ส่วนอาการบาดเจ็บของนางสมจิต มีแผลแตกที่ศีรษะ เย็บ 5 เข็ม, คางช้ำ, แผลถลอกที่จมูกและใบหน้า, แผลฟกช้ำตามร่างกาย และบ่นปวดศีรษะตลอดเวลา แพทย์ต้องทำ CT สแกน ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระ

นางสาวอมรา อายุ 30 ปี ลูกสาวนางสมจิต บอกว่า ตอนนี้ผลสแกนปกติ แต่ยังมีอาการตามัวและปวดหัว สมองน่าจะกระทบกระเทือน ถามเหตุการณ์แม่จำไม่ได้เหมือนภาพตัดไป

ลูกสาวบอกด้วยว่า หลังเกิดเหตุ รู้สึกแย่มาก ถ้าเมื่อคืน คุณน้าไม่อยู่ด้วย แม่ก็คงไม่รอด เพราะจากที่ทราบ ในท่อมีน้ำค่อนข้างสูง แม่ตกลงไปก็เอาหน้าลง ดีที่มีร้านค้าและมีคนช่วย หลังจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมา และหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark