ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตามหา น้องนุ่น สาวไทยหายตัวปริศนา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องนี้ต้องช่วยกัน พี่สาวโพสต์ประกาศตามหาน้องสาว หลังหายตัวไปอย่างปริศนาเกือบ 1 เดือน ขณะเดินทางไปสวิตเซอร์เเลนด์กับเเฟนหนุ่ม ซึ่งคบหากันได้ไม่นาน 

นี่คือโพสต์ล่าสุดของพี่สาว โดยขอให้ช่วยตามหา "น้องนุ่น" ซึ่งเป็นน้องสาว หลังจากขาดการติดต่อไปตั้งเเต่วันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน 26 วันเเล้ว

พี่สาวบอกว่า น้องนุ่นถือพาสปอร์ตสัญชาติสวีเดน เเละเดินทางไปสวิตเซอร์เเลนด์กับเเฟนหนุ่มชาวต่างชาติ ที่คบหากันได้ไม่นาน (คบหากัน 1 สัปดาห์ ก็วางเเผนเดินทางไปสวิตเซอร์เเลนด์ทันที) ก่อนจะหายตัวไป ครอบครัวไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง

ตอนนี้ครอบครัวได้แจ้งความที่สถานีตำรวจท้องถิ่น (เมืองอินเตอร์ลาเคน) แล้ว

โดยน้องนุ่น รู้จักกับเเฟนหนุ่มชาวต่างชาติทางเเอปพลิเคชัน ก่อนจะเก็บของไปสวิตเซอร์เเลนด์ด้วยกัน จากนั้น 31 มีนาคม น้องนุ่นส่งข้อความบอกพี่สาวว่า ออกนอกประเทศไม่ได้ เพราะติดปัญหาพาสปอร์ต

วันถัดไป (1 เม.ย.) น้องนุ่นเดินทางไปต่างประเทศเเล้ว จากนั้น 24 เมษายน น้องนุ่นส่งข้อความมาให้พี่สาวโอนเงิน 430 บาท เเต่ไม่บอกค่าอะไร (น่าเเปลกใจ ทำไมต้องโอนเเค่ 430 บาท) เเละวันสุดท้ายที่ติดต่อได้ คือ 26 เมษายน น้องนุ่นโทรเข้ามาบอกว่า สบายดี (เเต่พี่สาวสังเกตน้ำเสียงเร่งรีบ)

จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ทั้งที่ปกติจะติดต่อกันทุก 2-3 วัน

พี่สาวบอกว่า ครอบครัวก็สงสัยเเฟนหนุ่มเหมือนกัน จึงไปตรวจสอบประวัติพบว่า เคยมีประวัติจับกุมข้อหากักขังผู้หญิง เเละเคยยืมเงินน้องนุ่นด้วย 

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น เร่งประสานติดตามหาน้องนุ่นเเล้ว โดยผู้ที่พบเห็น หรือมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ Facebook Messenger ของสถานเอกอัครราชทูตฯ หรือหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +41 (0) 79 8642674

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark