ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขึ้นเขาหา อึ่งไข่ หายไป 4 วัน กลายเป็นศพ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หน้าฝน "อึ่งไข่" ราคาดี ชาวบ้านพากันขึ้นเขา เข้าป่าไปหาอึ่งไข่กัน ชายอายุ 18 ปี คนนี้ก็เช่นกัน บอกว่าจะขึ้นเขาไปกับเพื่อน แล้วหายตัวไป 4 วัน สุดท้ายกลายเป็นศพ

ตำรวจ สภ.คลองไผ่ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ขึ้นไปตรวจสอบภายในป่ายูคาลิปตัส บนเขาซับศิลาทอง ทางขึ้นวัดป่าเชตวัน ใกล้กับผาส้วม พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมกางเกงยีน เสื้อแขนยาว นอนคว่ำหน้า อยู่ในแอ่งน้ำกลางป่า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน เพราะสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย

ค้นร่างกายพบกระเป๋าเงิน มีบัตรประชาชน ชื่อ นายจรัส อายุ 18 ปี เป็นคนสีคิ้ว และมีหลอดกาแฟ 1 หลอด ในกระเป๋ากางเกง

โดย 4 วันที่แล้ว นายจรัสได้บอกกับญาติว่าจะขึ้นเขาไปหาจับอึ่งอ่างกับเพื่อน จากนั้นก็หายตัวไปเลย ญาติก็เป็นห่วงออกตามหา คิดว่าหลงป่าหรือเปล่า จนมีคนหาของป่าเข้าไปพบกลายเป็นศพ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพลงจากเขา ส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ชันสูตรว่าเสียชีวิตจากอะไร และเพื่อนคนไหนที่นายจรัสบอกกับญาติไว้ว่าจะไปจับอึ่งด้วยกัน ตำรวจกำลังตามหาตัวมาสอบว่าบนเขาเกิดอะไรขึ้น

ช่วงนี้ฝนตก อึ่งอ่างจะออกมากินแมลง เล่นน้ำฝน ผสมพันธุ์กัน เป็นวิถีชาวบ้าน ช่วงกลางคืนจะพากันขึ้นเขา เข้าป่า หรือออกไปตามทุ่งนาใกล้แหล่งน้ำธรรมชาติ หาอึ่ง จับอึ่งมาขาย

อึ่งอ่างธรรมดา ไม่มีไข่ กิโลละ 100-200 บาท แต่ถ้าเป็นอึ่งอ่างมีไข่ ราคาจะอัปขึ้นเป็นเท่าตัว ราคาตอนนี้ดีมาก อยู่ที่กิโลกรัมละ 400-600 บาท ซึ่งอึ่งไข่จะมีแค่ช่วงนี้ เป็นของหายากตามฤดูกาล คนชอบก็จะตั้งหน้าตั้งตารอช่วงนี้ ไปซื้ออึ่งไข่มาปรุงอาหารได้หลายเมนู

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark