ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ฮือฮาไปอีก "กู๋เคี้ยง" ถวายพระสิ้นคิด ที่ดิน 1 พันล้าน


ฮือฮาไปอีก หลังศิษย์ถวายรถหรู 7 ล้าน ล่าสุดช่องยูทูบพระสิ้นคิด เผยคลิปกู๋เคี้ยง รวยมากลูกหลานเข้าธรรมะทั้งหมดไม่รับมรดก ถวายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 1 พันล้าน ให้พระสิ้นคิดหรือหลวงพ่อสินทรัพย์ สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม

หลังตกเป็นประเด็นดรามาแม่ชีถวายรถ BMW มูลค่า 7 ล้านบาท ล่าสุดวันนี้ (23 พ.ค.67) ช่องยูทูบพระสิ้นคิด เผยแพร่คลิป กู๋เคี้ยงเศรษฐีเจ้าของโรงแรมชื่อดังแห่งเมืองพิษณุโลก ถวายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างมูลค่ากว่า 1 พันล้าน ให้หลวงตาสินทรัพย์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ปี 2565 โดยช่องยูทูบนำมาสตรีมในวันนี้ (23 พ.ค.67) ตอน กู๋เคี้ยงเศษฐีเจ้าของโรงแรมชื่อดังแห่งเมืองพิษณุโลก ถวายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างมูลค่า 1 พันกว่าล้านให้หลวงตาสินทรัพย์ สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม โดยเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง อยู่ด้านข้างสนามบินพิษณุโลก

นายกริช จินต์วุฒิ หรือกู๋เคี้ยง บอกว่า ลูกหลานไม่มีใครเอา พวกเขาเข้าธรรมะกันหมด จะโอนที่ดินมูลค่า 100 ล้าน ไปให้ เขาก็บอกจะเอามาให้เป็นภาระทำไม ลูกชายคนโตก็ห้าม "เตี่ยอย่าเอามาให้เป็นภาระ"

กู๋เคี้ยง เปิดเผยว่า เป็นเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่ง ลงทุนไป 769 ล้าน และเป็นเจ้าของพื้นที่นี้ทั้งหมด เนื้อที่ประมาณ 60 ไร่เศษ เป็นที่ดินถมสูง 3 เมตร รวมถึงต้นพะยูงปลูกไว้ 1 หมื่นต้น มูลค่า 1,000 ล้าน ขอมอบให้พระอาจารย์สินทรัพย์ หรือพระสิ้นคิด เพื่อให้พุทธศาสนายั่งยืนต่อไป ทั้งหมดเป็นของนอกกาย ตายแล้วเอาไปไม่ได้ เมื่อคืนเมียบอก มอบให้พระอาจารย์สักครึ่งหนึ่งได้ไหม แต่กู๋ไม่ยอม ปีนี้อายุ 80 ปีแล้ว จะเก็บเอาไว้ทำไม  มอบให้พุทธศาสนา พระอาจารย์จะได้สอนคนให้เป็นคน สังคมจะได้สงบ ยืนยันว่าโฉนดที่ดินสะอาดบริสุทธิ์ ซื้อไว้ตอนราคาไร่ละ 2 แสน เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ตอนแรกจะสร้างโรงแรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark