ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อุบัติเหตุสลด ตาวัย 85 ปี ขับเก๋ง คาดเข้าเกียร์ผิดตกคลอง จมน้ำเสียชีวิตพร้อมภรรยาวัย 78 ปี


วันนี้ (23 พ.ค. 67) ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางไทร รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง มีคนติดอยู่ภายในรถ 2 คน จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ จุดเกิดเหตุภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บริเวณ หมู่ 4 ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นบริเวณคลองที่อยู่ภายในหมู่บ้าน พบรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กจ 5276 กรุงเทพมหานคร จมอยู่ภายในคลองเกือบมิดคัน โดยพลเมืองดีพยายามช่วยเหลือออกมาจากตัวรถ แต่เนื่องจากรถจมไปนานกว่า 10 นาที จึงไม่สามารถยื้อชีวิตทั้งคู่ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสง่า อายุ 85 ปี และ นางปานจิต อายุ78 ปี เป็นสามีภรรยากัน

สอบถาม นายศักดิ์ชัย อายุ 47 ปี หัวหน้าช่างภายในหมู่บ้าน บอกว่า ไม่ได้เห็นวินาทีตอนตกลงไปในน้ำ แต่ตนเองได้รับแจ้งจากนิติบุคคลหมู่บ้านให้ช่วยไปดูรถยนต์เก๋งตกลงไปในคลอง บริเวณซอย ดี 1 จึงเดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมคนงานประมาณ 5-6 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่ารถยนต์เก๋งจมลงไปในคลองเกือบมิดคัน เห็นแค่บริเวณท้ายรถที่ฝาท้ายยังเปิดคาอยู่ ตนและคนงานจึงกระโดดลงไปช่วย แต่เนื่องจากรถจมนานกว่า 10 นาทีแล้ว จึงไม่สามารถช่วยได้ จึงพยายามช่วยกันงัดนำร่างของคุณตาคนขับ ซึ่งนั่งอยู่ในลักษณะ คาดเข็มขัดนิรภัยอยู่ ก่อนช่วยปลดล็อคนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมา ส่วนคุณยายอยู่บริเวณเบาะหลังฝั่งซ้าย ซึ่งคาดว่าพยายามจะหนีเอาชีวิตรอดออกมาด้านหลัง แต่เนื่องจากอายุมากแล้ว จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ จนทำให้ทั้งคู่จมน้ำเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม สอบถามลูกสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาด้วยกันจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาพักผ่อนบ้านพักที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงหน้าบ้านลูกสาวได้ลงจากรถ เพื่อไปเปิดประตูบ้านให้พ่อซึ่งขับรถมา ทันทีที่เปิดประตูบ้านเสร็จ เปิดฝาท้ายเตรียมจะขนของลงจากรถ พ่อได้เหยียบคันเร่งขับรถพุ่งตกลงไปในคลองหลังบ้าน ซึ่งมีแม่นั่งอยู่ในรถด้วย ลูกสาวจึงได้กระโดดน้ำลงไปพยายามที่จะช่วยพ่อและแม่ออกมาจากรถ แต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้ออกไปขอความช่วยเหลือจากนิติบุคคล กระทั่งกลายเป็นเหตุสลดดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.จตุพร กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบสวนพยานและผู้เกี่ยวข้องในสถานที่เกิดเหตุ โดยสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตซึ่งอายุมากแล้วน่าจะเข้าเกียร์ แล้วเหยียบคันเร่งพุ่งตกไปในคลองหลังบ้าน จนเสียชีวิตทั้งคู่ หลังจากนี้จะได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ. ปทุมธานี อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ทางครอบครัวรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark