ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ปิดการท่องเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์-สิมิลัน ถึงวันที่ 15 ต.ค. 67 นี้


ตามที่มีการประกาศปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ถึงวันที่ 15 ต.ค. 67 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ ของจังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. – 15 ต.ค. 67 เป็นระยะเวลา 5 เดือน เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ รวมถึงช่วงมรสุมของทะเลอันดามัน แต่สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ยังสามารถเดินทางมาได้ โดยอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ได้กำหนดปิดการท่องเที่ยวและพักแรมทั้งหมด ดังนี้

1. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ปิดการท่องเที่ยวบริเวณอ่าวช่องขาด อ่าวไม้งาม อ่าวสุเทพ อ่าวแม่ยาย เกาะสต๊อคหรือเกาะรี อ่าวจาก อ่าวเต่า อ่าวผักกาด เกาะตอรินลาหรือเกาะไข่ เกาะมังกรหรือเกาะปาจุมบา กองหินริเซริล อ่าวบอน อ่าวสัปรด หินกอง บ้านพักและลานกางเต็นท์ทั้งหมด

2. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ปิดการท่องเที่ยวบริเวณ หมู่เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) เกาะเมียง (เกาะสี่) โดยปิดการท่องเที่ยวและพักแรม ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม – 14 ตุลาคม 2567

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ www.portal.dnp.go.th หรือ โทร. 02-561-0777

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ antifakenewscenter

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark