ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สลด นักเรียนเสียชีวิตแล้ว 2 คน รถกระบะขนยาบ้าซิ่งชนรถรับส่งนักเรียน ตามจับเพิ่ม 2 สาวร่วมแก๊ง


วันนี้ (23 พ.ค. 67) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะขนยาบ้า 3 หมื่นเม็ด ขับมาจากพื้นที่ฝั่ง จ.ฉะเชิงเทราา มายัง จ.สระแก้ว บนถนนสาย 3259 ด้วยความเร็ว และพุ่งชนรถรับ-ส่งนักเรียน ในพื้นที่บ้านหนองเรือ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ส่งผลให้มีนักเรียนโรงเรียนวังไพรวิทยาคม บาดเจ็บรวม 19 คน ทีมกู้ชีพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว ได้ร่วมกันนำส่ง รพ.ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน ประกอบด้วย รพ.วังน้ำเย็น รพ.วังสมบูรณ์ และ รพ.คลองหาด

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายมนตรี สวัสดี อายุ 33 ปี ชาว จ.สระแก้ว คนขับรถยนต์กระบะคันก่อเหตุมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา หลังพบยาบ้าซึ่งผู้ต้องหานำไปทิ้งน้ำ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า รถกระบะ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน งด 5194 ชลบุรี คันก่อเหตุ มาด้วยกัน 3 คน โดยช่วงเกิดเหตุได้หลบหนีไป 2 คน ทาง พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ซึ่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น เข้าไล่กล้องวงจรปิดและหลักฐานภายในรถยนต์ เพื่อติดตามผู้หลบหนีทั้ง 2 คน กระทั่งตำรวจสามารถควบคุมหญิงทั้ง 2 คน สวมเสื้อสีดำและสีขาว ตามที่ชาวบ้านให้ข้อมูล ได้ในห้องเช่าในพื้นที่บ้านวังชมภู อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น

สำหรับผู้ต้องสงสัยคนแรก เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเอกสารประจำตัวภายในรถ อ้างว่าถูกชิงรถมาตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ขณะที่อีกคนอ้างว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่พยานหลักฐานเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ยังให้การภาคเสธ ขณะเดียวกัน นายมนตรี คนขับรถยนต์กระบะคันก่อเหตุ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถชนรถนักเรียนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือ ยาบ้า ถูกผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ช่วยกันจับตัวและนำมามัดไว้ขณะจะหลบหนี และถูกผู้ปกครองบางคนรุมสะกรัมเนื่องจากโมโหจัด ถูกหามส่ง รพ.วังน้ำเย็น และส่งต่อไปยัง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ้างว่า ปวดศีรษะจากโรคประจำตัวและเป็นลมล้มฟุบขณะถูกนำตัวมาที่สถานีตำรวจ คาดว่าในช่วงค่ำวันนี้จะสามารถนำตัวกลับมาสอบสวนเพิ่มเติมได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มอีกว่า สำหรับนักเรียนโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 19 คน ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสมบัติ เจิมขุนทด กำนันตำบลทุ่งมหาเจริญ แจ้งว่า นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ได้เสียชีวิตลงแล้ว เป็นนักเรียนชาย ชั้น ม.4 ทางญาติเตรียมนำศพไปทำพิธีอาบน้ำศพและจัดงานศพ ที่วัดป่าไพรวัลย์ ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ส่วนเด็กนักเรียนได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 2 ศพ

ด้าน นายรส วัดตะโคตร คนขับรถรับ-ส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ บอกว่า กำลังขับรถเพื่อนำนักเรียนไปส่งโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ก็เห็นรถคันนี้ขับมาด้วยความเร็วมาก นึกว่าจะหลบแต่กลับพุ่งชนท้ายรถนักเรียนอย่างแรง ไม่เบรกเลย มีนักเรียนยืนอยู่ 4 คน ทำให้นักเรียนกระเด็นกระจัดกระจาย บางคนถูกรถคันที่ชนทับอยู่ใต้ท้องรถ 4 - 5 คน ส่วนตนเองมึนไปหมด สงสารแต่เด็กนักเรียน

ขณะที่ นายสุทน อินทร์ประเสริฐ อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นคนที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กและลงไปในน้ำเพื่อหาเด็กที่หายไป คิดว่าตกน้ำ แต่พบยาบ้า 3 หมื่นเม็ดลอยอยู่ บอกว่า ไปช่วยเด็กหาเด็กไม่เจอ ก็เลยกระโดดลงคลองไปเพื่อหาเด็กที่ตกน้ำ เพราะกระเป๋านักเรียนหล่นไปเต็มคลอง งมหาไม่เจอเด็ก แต่เจอยาบ้าลอยอยู่ในน้ำจึงเอาขึ้นมา พบเป็นยาบ้า 3 หมื่นเม็ด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark