ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เพชรบูรณ์มีแบบนี้ พระนั่ง ฮ.ปลุกเสกวัตถุมงคล เจอชาวเน็ตสวดยับ


เจ้าอาวาสวัดโนนศรัทธาชุม จ.เพชรบูรณ์ แจงปมพระนั่ง ฮ.ปลุกเสกวัตถุมงคล หลังชาวเน็ตสวดยับ ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ จี้สำนักพุทธตรวจสอบ

เพชรบูรณ์ วันนี้(23 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังปรากฏภาพคลิปข่าวสื่อช่องดัง กรณีวัด วัดโนนศรัทธาชุม ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้จัดพิธีสมโภชพระพุทธเจ้าน้อย พิธีอุปสมบทหมู่ พิธีพุทธาหล่อพระอุปคุตมหาลาภ และ จัดสร้างตะกรุด รุ่น เสือสั่งฟ้าพระพุทธเจ้าน้อย 100 ปี พร้อมทั้งนำขึ้นไปประกอบพิธีบนเฮลิคอปเตอร์ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมตตาร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต เช่นหลวงพ่อเสือตาทิพย์ ประเทศมาเลเซีย หลวงพ่อปารมี วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หลวงปู่นิภา สำนักสงฆ์ทศพิธธรรมาราม อ.เขาค้อ หลวงพ่อสามตา เจ้าอาวาสวัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา พระอาจารย์ตี๋เล็ก เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการนำวัตถุมงคล พร้อมทั้งนิมนต์พระเกจิอาจารย์ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินขึ้นไปอธิษฐานจิต ครั้งละ 5 รูป โดยบินวนอยู่เหนือวัด ในระดับเดียวกับพระพุทธเจ้าน้อย จำนวน 3 รอบ โดยในพิธี ยังมีนายจันทร์ หวนสันเทียะ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังบวชลูกชายโดยใช้เฮลิคอปเตอร์แห่นาค รวมทั้งขึ้นรถเครนโปรยทานมาร่วมพิธีด้วย ซึ่งควักเงินเหมาล็อตเตอรี่ แจกให้กับผู้สูงอายุที่มาร่วมพิธีนับร้อยใบ

ขณะเดียวกัน วัดยังจัดให้มีการโปรยทาน โดยใช้พารามอเตอร์บินวนรอบวัด พร้อมทั้งโปรยธนบัตรใบละ 20 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท โดยพิธีสมโภชสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถูกจัดขึ้นภายในวัด เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา

ภายหลังจากที่คลิปข่าวดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ปรากฏว่า มีชาวเน็ตพากันแห่วิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว อาทิ เละเทะกันไปหมดแล้วพุทธไทย, เบื่อหน่ายกับวงการนี้นับวันยิ่งเลอะเทอะ, เป็นพุทธพาณิชย์, พุทธศาสนาเสื่อมเพราะสงฆ์ มิได้กระทำในกิจของสงฆ์ แต่อวดในสิ่งที่ไม่อยู่ในคำสอน, มิน่าศาสนาอื่นเขาดูถูกว่างมงาย ก็เป็นกันซะแบบนี้, ทำทุกอย่างให้ดูเข้มขลัง เพื่อจะได้ขายวัตถุมงคล, เริ่มบ้ากันหมดแล้ว, รอคอมเม้นน้องแพรี่, วัดหรือบริษัทรายได้ดีจังถ้าทำบุญกับโรงพยาบาลได้ครึ่งเท่าที่ทำกับวัดนะบอกเลยสุขภาพดีกันถ้วนหน้าทำบุญที 200-300 บาท เข้าโรงพยาบาล จ่าย 30 บาท บ่นบอกบริการไม่ดี, พระพุทธเจ้าไม่เคยสอนเรื่องแบบนี้นะครับฝากสำนักพุทธศาสนาดูแลด้วยนะครับว่าทำได้ไหม ฯลฯ นอกจากนี้บางราย ยังจี้ให้ทางสำนักพุทธควรจัดการ เป็นต้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว เพื่อพบกับ พระครูศรัทธา พัชโรดม เจ้าอาวาสวัด ซึ่งภายในวัดยังคงพบส่วนงานพิธีหล่อพระอุปคุต ที่ถูกจัดขึ้น และ ยังไม่ได้ทำการจัดเก็บ  โดยพระครูศรัทธา พัชโรดม เจ้าอาวาสวัด  กล่าวว่า ทางเราหล่อพระอุปคุต ซึ่งเป็นพระมหาเถระ และวัดครบ100 ปี ซึ่งตรงกับวันเพ็ญของพุทธ ซึ่งการหล่อพระอุปคุต ก็เพื่อเป็นที่ระลึก และ ให้ญาติโยมได้เช่าบูชา ซึ่งงานนี้ได้มีพระท่านผู้ใหญ่ ได้เข้ามาช่วยในการจัดงาน คือการหล่อพระ เพราะทางวัด ครบ 100 ปี ซึ่งถ้าจะหาโอกาสแบบนี้คงจะยาก และ การจัดบวชพระเณร ในส่วนของการจัดงานที่โซเชียลมองไม่เหมาะสม ตนถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะทางวัดเรา ทำงาน วัตถุมงคล ก็ไม่ได้เอาไปจัดจำหน่ายในราคาแพงเกิน ซึ่งโยมบางคนก็บอกว่าทำไมทางวัดถึงทำวัตถุมงคลในราคาถูก ซึ่งถ้าเป็นพระองค์ใหญ่ ทั่วไปจะจำหน่ายในราคาเป็น 10,000 แต่ทางวัดจำหน่ายในราคาแค่ 1,900 บาท เพื่อให้ผู้คนได้สักการะกราบไหว้ ที่เราทำงาน เพราะครบ 100 ปี ของทางวัดก็เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark