ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวบ้านไล่จับหนุ่มเพิ่งออกจากคุก ตระเวนขโมยขี้ยาง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวบ้านช่วยกันไล่จับ หนุ่มที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุก ออกตระเวนขโมยขี้ยางพาราของชาวบ้าน เพื่อหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร และชาวบ้าน ร่วมกันออกไล่ล่าหัวขโมยขี้ยางพารา สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านหลายหมู่บ้าน รวมกว่า 60 คน โดยชาวบ้านได้วางแผนดักซุ่ม และออกหาข่าวตามลานรับซื้อยางพารา จนพบผู้ต้องสงสัย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายนรากร อายุ 21 ปี ชาวบ้าน บ้านโสก ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง ขณะที่กำลังนำขี้ยางพาราไปเร่ขายที่ ตลาดยางพารา ทางเข้าบ้านหนองแคน ตำบลหนองแคน อำเภอดงหลวง พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน และของกลางขี้ยางพารา จำนวน 7 กระสอบ ชาวบ้านจึงนำตัว นายนรากร มาคุมตัวไว้ ที่ บ้านผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งหลังจากชาวบ้านทราบข่าว ต่างเดินทางมาดูหน้าหัวขโมยคนที่ถูกจับได้เป็นจำนวนมาก

นายนรากร ยอมรับสารภาพว่า หลังจากที่พ้นโทษออกมาจากเรือนจำ ประมาณ 7 วัน ไม่มีงานทำ จึงออกตระเวนขโมยขี้ยางของชาวบ้านหลายพื้นที่ ในตำบลดงหลวง ก่อนจะนำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ

เบื้องต้น ผู้ใหญ่บ้าน ประสานไปยัง ตำรวจ สภ.ดงหลวง ให้นำตัวผู้ต้องหา ไปควบคุมตัวไว้ ก่อนที่ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย จะทยอยเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark