ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตาเมาเหล้า ใช้ไม้ตีหัวหลานเย็บ 8 เข็ม

เช้านี้ที่หมอชิต - น้ำเปลี่ยนนิสัย ตาเมาเหล้าอาละวาด มีปากเสียงกับยาย หลานเข้าห้ามถูกไม้ฟาดกลางศีรษะแตก เย็บ 8 เข็ม เผยอยากให้ตาเลิกเหล้าเด็ดขาด เพราะเวลาไม่เมา เป็นคนใจดีมาก

ตำรวจสายตรวจตำบลนาบ่อคำ พร้อมปลัดอำเภอเมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากโลกโซเชียลเผยแพร่เหตุการณ์ตาเมาทำร้ายหลานได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตกเย็บ 8 เข็ม และยังขู่เอาชีวิตทั้งครอบครัว

โดยหลานที่ถูกทำร้าย คือ น้องพริ้ง อายุ 24 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ 3-4 วัน ตาเมาแล้วจะใช้จอบทำร้ายยาย และขู่จะฆ่าคนในบ้าน แต่มีลุงละแวกบ้านมาช่วยห้ามไว้ ต่อมา วันที่ 22 พฤษภาคม ตาเมาแล้วอาละวาดมีปากเสียงกับยาย ตอนนั้นตนตำส้มตำอยู่หลังบ้าน ได้ยินเสียงตาโวยวายจึงเดินออกมาห้าม และมีปากเสียงกัน ตาคว้าท่อนไม้ฟาดศีรษะเต็มแรง ตนคว้าเศษไม้ไผ่มาป้องกันตัวและผลักตาล้ม ก่อนมีชาวบ้านมาช่วย

ขณะที่ หลานชายอายุ 11 ขวบ บอกว่า เวลาตาเมาเหล้าจะอาละวาดทุกครั้ง ขู่ทำร้ายทุกคนในบ้านตลอดเวลา โดยหลานทุกคนอยากให้ตาเลิกเหล้า เพราะสงสารยาย

ด้าน เพื่อนบ้าน เล่าว่า ปกติผู้เป็นตาจะเป็นคนอารมณ์ดี หยอกล้อเพื่อนบ้าน แต่พอเมาเหล้าก็นิสัยเปลี่ยน ทะเลาะกับคนในบ้านเสียงดัง ได้ยินกันไปหลายบ้าน เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นเพราะเหล้าอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยายกลับจากทำงานรับจ้างในหมู่บ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับน้ำตาคลอ พร้อมบอกว่า ไม่รู้จะพูดอะไร ให้หลานตัดสินใจ ลึก ๆ อยากให้สามีเลิกเหล้าให้ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวเขาด้วยว่าจะยอมหรือเปล่า ส่วนคนในครอบครัวอยากให้ไปบำบัดหรือทำให้เลิกเหล้า

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือให้ครอบครัวปรับความเข้าใจกัน และต้องพูดคุยกับตา ให้ยอมเข้ารับการบำบัดหรือยอมเลิกเหล้า เพื่อยับยั้งความรุนแรงในครอบครัวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark