ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวช้ำ! ทำนมหวังสวย แต่อักเสบเลือดไหลไม่หยุด

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวสุดช้ำ ไปทำหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่ง หวังได้หน้าอกสวยกลับได้หน้าอกอักเสบกลับมาแทน แก้แล้วแก้อีกถึง 3 รอบ ส่อหนักกว่าเดิม เพราะบางรอบคนทำไม่ใช่หมอ กลัวว่าหน้าอกจะเน่า จึงเดินทางไปร้องกระทรวงสาธารณสุข ส่วนคลินิกออกอาการปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าเป็นเพราะขับรถ

ผู้เสียหายคนนี้ขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิเป็นหนึ่ง หลังทำหน้าอกที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดนนทบุรี แต่ทำมาได้ไม่กี่วัน พอแกะผ้าพันแผลออกเพื่อทำความสะอาดแผล เจอรูเล็ก ๆ ที่หน้าอก และมีเลือดไหลออกมา พอติดต่อกลับไปทางคลินิกบอกให้เปลี่ยนผ้าก็อซบ่อย ๆ แต่คิดว่าไม่น่าจะแค่นั้นจึงขอให้แก้ ซึ่งมีการแก้ไขถึง 3 รอบ ซึ่งรอบที่ 2 คนแก้คิดว่าไม่ใช่หมอ เป็นป้าคนหนึ่ง ส่วนอาการก็ไม่หาย หน้าอกเหมือนติดเชื้อหนักกว่าเดิม ทางคลินิกให้เหตุผลว่า ผู้เสียหายดื้อเพราะขับรถมาเอง จึงเกิดการกระทบกระเทือนทำให้อักเสบ ซึ่งผู้เสียหายบอกว่า ตนไปเช่าที่พักอยู่ใกล้กับคลินิก ไม่ได้ขับรถเลย ยกเว้นครั้งแรกที่ขับมา แต่ตอนนั้นมีอาการอักเสบเลือดไหลไม่หยุดอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าไม่เกี่ยวกัน สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากกระบวนการที่ไม่สะอาด และห้องผ่าตัดที่ไม่ได้มาตรฐานมากกว่า

ล่าสุด มูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้พาผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อกระทรวงสาธารณสุข หลังรับเรื่องจะมีการตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป เพราะผู้เสียหายบอกว่ามีอีกหลายเคส เพื่อนอีกคนหนึ่งหน้าอกติดเชื้อในลักษณะเดียวกัน และทำมาจากคลินิกเดียวกัน แต่เขาไม่กล้ามาร้องเรียนเพราะกลัวโดนฟ้องร้องจากคลินิก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark