ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตั้งรางวัล 1 แสนบาท ตามหาทองคำหนัก 49 บาท หล่นหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อกับมหากาฬย์ ทองคำหนัก 49 บาท มูลค่าเกือบ 2 ล้าน ที่หายไประหว่างนำไปส่งที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ย่านเยาวราช เจ้าของทองเปิดใจกับทีมข่าว หากใครพบเจอและนำมาคืน จะมีค่าสินน้ำใจให้ 100,000 บาท

กรณีที่ นางไพรินทร์ ได้แจ้งความว่า ทำทองคำมูลค่า 49 บาท หายไประหว่างจะนำทองคำไปส่งที่ร้านทองแห่งหนึ่งย่านเยาวราช เมื่อคืนนี้ นายชัยพร ซึ่งเป็นเจ้าของทองคำดังกล่าว ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ก่อนจะเปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนประกอบอาชีพขายทองให้ร้านทองมานานเกือบ 30 ปี ส่วนนางไพรินทร์นั้น รู้จักมานานกว่า 10 ปี เป็นลูกจ้างร้านทองที่ทำธุรกิจร่วมกันตนมา จึงมีความไว้เนื้อเชื่อใจกันเป็นอย่างดี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนได้ไหว้วานให้นางไพรินทร์ไปส่งทองไปส่งให้ร้านค้ามาหลายปีแล้ว แต่ละครั้งก็จะมีน้ำหนักแตกต่างกันไป ครั้งที่มากที่สุด น้ำหนักทองมากกว่า 100 บาท ไม่มีปัญหาอะไร

หลังจากเกิดเรื่อง มีโอกาสได้คุยกัน นางไพรินทร์ยืนยันว่าไม่ได้เอาทองคำไป ซึ่งดูจากลักษณะภายนอกก็ไม่พบว่านางไพรินทร์มีพิรุธ หรือมีอะไรผิดปกติแต่อย่างใด พร้อมบอกว่า หากใครเจอแล้วเอามาคืน จะมีสินน้ำใจให้ 100,000 บาท แต่ถ้าตำรวจไปตามจับกุมได้ ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark