ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้าน ผวาบั้งไฟหล่นใส่หลังคาบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านตกใจวัดจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ขณะที่คนมาร่วมงานจุดบั้งไฟอย่างสนุกสนาน แต่พอจุดแล้ว บั้งไฟกลับลอยไปหล่นใส่หลังคาบ้านชาวบ้าน

นี่เป็นคลิปขณะที่บั้งไฟลอยขึ้นบนท้องฟ้า ก่อนจะร่วงลงมาใส่หลังคาบ้าน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งถ่ายคลิปไว้ได้ ก่อนนำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "เข้าใจนะครับมันคือประเพณี แต่ถ้าเกิดมันตกใส่หัวประชาชนหรือว่าหัวของคนในบ้านผมใครจะรับผิดชอบ นี่ยังถือว่าโชคดีที่ตกใส่แค่หลังคาบ้าน"

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ในตำบลโคกปีบ อำเภอศรีมหโสถ จังหวัดปราจีนบุรี เป็นหมู่บ้านจัดสรร ไม่ห่างจากบริเวณที่จัดงานบุญบั้งไฟมากนัก โดยเจ้าของบ้าน นำตัวหางบั้งไฟเป็นกระบอกไม้ไผ่ถูกเผาจนดำมาโชว์ผู้สื่อข่าว หลังจากบั้งไฟดังกล่าวหล่นใส่บ้านข้างเคียง ก่อนจะตกมาในรั้วบ้าน 

เจ้าของบ้านบอกว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม วันวิสาขบูชา มีการจุดบั้งไฟตามประเพณีของวัดต้นโพธิ์ เวลา 16.00 น. มีบั้งไฟตกบ้านชาวบ้าน 1 บ้อง เลยไปอีก 20  เมตร ก็ลงที่บ้านชาวบ้านอีก 1 บ้อง ส่วนหางบั้งไฟมาตกที่บ้านตน หลวงพ่อที่วัดบอกว่า ถ้าเสียหายอย่างไรก็ขอให้บอก แต่ตนบอกว่า ไม่เป็นไร เพราะหลังคาไม่แตก หลังจากนั้นได้ยินบั้งไฟลอยอยู่บนฟ้า จึงนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายได้ทันและบั้งไฟลูกที่ 2 ก็ไปตกที่บ้านชาวบ้านที่อยู่ด้านหลัง

สอบถามคนในพื้นที่ทราบว่า การจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ช่วงเย็นทางวัดทำพิธีสวดมนต์ เดินเวียนเทียน ได้แจ้งให้คนหยุดจุดบั้งไฟชั่วคราว แต่กลุ่มบั้งไฟกำลังสนุกไม่มีใครฟัง จุดบั้งไฟกันอย่างสนุกสนาน ในขณะที่ช่วงเย็นมีลมแรง จึงทำให้บั้งไฟเปลี่ยนทิศทางไปหล่นใส่บ้านชาวบ้าน  5 หลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark