ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โอนเงินผิด บัญชีปลายทางขอผ่อนคืนวันละ 1 บาท

สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ต้องบอกว่า กดเลขผิดชีวิตเปลี่ยน ชายคนหนึ่งจะโอนเงินพร้อมเพย์ให้ลูก กดตัวเลขผิดไปตัวเดียว เงินถูกโอนไปผิดบัญชี พอติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง บอกว่ายังไง ไปดูคลิป

คลิปพูดคุยทางโทรศัพท์ระหว่างเพื่อนคนที่โอนเงินไปผิดบัญชี กับเจ้าของบัญชีที่ปลายทาง ขอให้โอนเงินจำนวน 6,000 บาทคืน แต่คำตอบที่ใครได้ฟังต้องอึ้ง เธอบอกว่า "ตอนคุณโอนผิดมา เราไม่ได้ขอร้องให้คุณโอนผิด จะใช้คืนแน่นอน แต่ขอใช้วันละ 1 บาท" ซึ่งคลิปที่คุณผู้ชมฟังแค่บางส่วน ความยาวคลิปจริง ๆ 5 นาที เพื่อนเจ้าของเงินพยายามเจรจาไกล่เกลี่ย

คลิปนี้เพจดังนำมาโพสต์ คนเข้ามาแสดงความเห็นกว่าหนึ่งร้อยข้อความ ตั้งคำถามว่า ทำไมไม่ยอมโอนคืน แถมยังกดเงินออกไปใช้ แนะนำให้โอนเงินคืนเจ้าของเงิน เพราะผิดกฎหมาย

ทีมข่าวสอบถามผู้เสียหาย เล่าว่า จะโอนเงินไปให้ลูกจำนวน 6,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร บัญชีพร้อมเพย์ แต่ตอนโอนกดเลขเบอร์โทรศัพท์ผิดไป 1 ตัว จาก 093 เป็น 098 ยอมรับว่าผิดพลาดเอง หลังโอนผิด ได้ติดต่อธนาคารทันทีและไปแจ้งความ ธนาคารให้เบอร์โทรศัพท์เจ้าของบัญชีปลายทาง แต่โทร.ไปก็ไม่รับ จึงโทร.ถามธนาคารว่า เงินยังอยู่ในบัญชีไหม เงินถูกกดไปแล้ว หลังจากนี้จะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้เจ้าของบัญชีไปทำงานแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล เลยยังไม่ได้ไปแจ้งความดำเนินคดี ครั้งแรกลงบันทึกประจำวันไว้

หากโอนเงินไปผิดบัญชีโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำอย่างไร อันดับแรกให้ติดต่อธนาคาร พร้อมหลักฐานการโอนเงินผิดบัญชี ธนาคารรับเรื่อง ธนาคารจะเป็นผู้ติดต่อและประสานกับเจ้าของบัญชีที่ได้รับการโอนเงินผิดบัญชีไป หากเจ้าของบัญชีไม่ยอมคืนเงิน ก็สามารถแจ้งความหรือฟ้องร้องทางกฎหมายได้ ในข้อหายักยอกทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark