ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องเพจ สายไหมต้องรอด เด็กถูกพ่อบังคับเปลี่ยนศาสนา

สนามข่าว 7 สี - ย่าและแม่ของเด็กชายอายุ 8 ขวบ พร้อมเพจเพจสายไหมต้องรอด และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพฯ เข้าช่วยเหลือเด็กชายหลังถูกพ่อแท้ ๆ พาย้ายออกจากโรงเรียนเดิม บังคับให้เปลี่ยนศาสนา หากไม่ยอมก็ถูกทุบตี หรือทำโทษให้ยกของหนักเหมือนทหาร

ที่เห็นเป็นภาพเด็กชายอายุ 8 ขวบ ถูกพ่อแท้ ๆ ลงโทษ ด้วยการให้ยืนถือของหนัก ๆ แล้วลุก-นั่งหลายสิบครั้ง เหมือนทหาร โดยผู้ที่เป็นพ่อนั่งกินข้าวท่าทางไม่สะทกสะท้าน แม้ว่าสีหน้าท่าทางลูกชายจะบ่งบอกว่ามันทุกข์ทรมานเพียงไร

โดยย่าของเด็กชายอายุ 8 ขวบ เล่าว่า พ่อเด็ก ได้เลิกรากับแม่เด็ก ก่อนจะไปติดพันกับหญิงต่างศาสนา จากนั้นพ่อเด็กก็เปลี่ยนศาสนา และบังคับให้เด็กเปลี่ยนศาสนาตาม แต่เด็กไม่ยอมทำให้ถูกพ่อทุบตี จนมีร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย ก่อนที่จะเปลี่ยนจากการตี มาเป็นการลงโทษด้วยการให้ยกของหนักตามที่เห็นในคลิป และล่าสุดบังคับให้เด็กออกจากโรงเรียนเดิม และพาไปอยู่ที่ศูนย์การเรียนรู้ของศาสนาแทน เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) ย่าและแม่ของเด็ก พร้อมเพจสายไหมต้องรอด เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และตำรวจ สน.หนองจอก จึงเข้าไปไปตรวจสอบและช่วยเหลือเด็ก

อย่างไรก็ตาม พ่อเด็กยืนยันว่าไม่ได้บังคับให้ลูกเปลี่ยนศาสนา แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากย่าเด็ก ที่ไม่พอใจที่ตนเองย้ายออกจากบ้านและไม่ส่งเงินค่าบ้าน จนบ้านกำลังจะถูกยึด จึงพยายามเอาเรื่องนี้มาเป็นข้อต่อรอง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ได้พาเด็กเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพฯ ก่อน จากนั้นจึงจะประเมินครอบครัวฝั่งพ่อเด็ก และแม่เด็ก ว่าสุดท้ายแล้วจะให้เด็กอยู่กับใคร ส่วนที่เด็กถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ก็พบร่องรอยการทำร้ายจริง ซึ่งเข้าข่ายความผิด หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ จะเป็นผู้ไปแจ้งความกับตำรวจต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark