ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ช็อก! เสียลูกชายฝาแฝดไม่ทันลา

สนามข่าว 7 สี - จากเหตุเพลิงไหม้กุฏิวัดสวนแก้ว คลอกเด็กชายเสียชีวิต 3 คน กลางดึกวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจ และทางวัดยืนยัน ไม่มีใครล็อกประตูกุฏิ พร้อมเปิดภาพวงจรปิดช่วงเกิดเหตุ ยืนยันว่าช่วยเหลือเต็มที่ ส่วนแม่เด็กฝาแฝดที่เสียชีวิต เดินทางมายังวัดร้องไห้แทบขาดใจ

แม่ช็อก! เสียลูกชายฝาแฝดไม่ทันลา
แม่ของเด็กชายฝาแฝด อายุ 11 ขวบ ที่เสียชีวิตจากเพลิงไหม้ ร้องไห้จนเป็นลม ขณะเดินทางมายังวัดสวนแก้ว เพื่อขอพบลูกเป็นครั้งสุดท้าย

แม่บอกว่าทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าลูกจะมาจบชีวิตแบบนี้ ส่วนเรื่องงานศพมอบให้ญาติที่เลี้ยงเป็นคนจัดการ

เผยนาทีเพลิงไหม้กุฏิ ก่อนพบ 3 ศพ
เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) ทาง วัดสวนแก้ว เผยภาพวงจรปิด ช่วงก่อนเกิดเหตุ เวลา 22.15 น. พบภาพเด็กชาย 9 ขวบ (ผู้เสียชีวิต) วิ่งจากเรือนนอนมาหยิบอะไรบางอย่าง จากนั้นก็วิ่งไปยังกุฏิที่เกิดเหตุ

จากนั้นเวลา 23.30 น. พระลูกวัด พบว่าเกิดเพลิงไหม้ จึงวิ่งไปตามคนงานในวัด ในระหว่างนั้นพระอีกรูป ก็ช่วยตักน้ำสาด

เมื่อเจ้าหน้าที่วัด ขับรถกอล์ฟนำถังสารเคมีมาฉีดดับเพลิง แต่ไม่ทัน เด็กทั้ง 3 คน ในกุฏิเก่าหลังนี้ ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าประตูไม่ได้ล็อก คาดว่าช่วงเกิดเพลิงไหม้ เด็กอาจจะหลับเมื่อมีกลุ่มควัน ทำให้ตกใจหาทางออกไม่ถูก

พระพยอม ยืนยัน วัดไม่ได้ล็อกกุฏิเพลิงไหม้
ด้าน พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า อุปการะเด็กด้อยโอกาสมานาน 30 ปี ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ ถือเป็นเหตุสุดวิสัย

ย้ำไม่มีการล็อกประตูกุฏิ ทำให้เด็กหนีออกมาไม่ได้ ส่วนกุฏิดังกล่าวมีเด็กเข้าไปนั่งเล่นประจำ วันเกิดเหตุ เด็กเข้าไปเล่น 5 คน มี 2 คน ง่วงนอน จึงขึ้นมายังที่พัก ยืนยันช่วงเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่วัดช่วยเหลือเต็มที่

ด้าน พันตำรวจเอก สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เผยว่า ได้ข้อมูลสำคัญจากพี่ชายฝาแฝดของเด็ก 9 ขวบ ที่เสียชีวิต เห็นน้องชายถือที่วางเทียนเข้าไปในกุฏิ จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร

ล่าสุดคืนที่ผ่านมา นายคม แสงบำรุง ผู้อำนวยการสำนักช่างเทศบาลนครนนท์ เป็นตัวแทนของ หลวงตาสินทรัพย์ หรือ พระสิ้นคิด พระวัดป่า จังหวัดอุบลราชธานี และ แม่ชีเจิ้น ผู้ที่บริจาครถ BMW ที่เป็นข่าวดัง นำเงินจำนวน 300,000 บาท มามอบให้กับ พระพยอม หลังเห็นข่าวแล้วต้องการช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark