ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หมอนวดตาบอด ถูกนายทุนหลอกสร้างบ้าน

สนามข่าว 7 สี - ทำกันได้ลงคอทั้ง ๆ ที่ตาบอด โดยผู้เสียหายเป็นหมอนวดแผนไทยตาบอด ถูกนายทุนหลอกสร้างบ้านให้ และให้นำโฉนดที่ดินจดจำนองเป็นหลักประกัน สุดท้ายถูกยึดโฉนดและบอกว่า เป็นหนี้ 600,000 บาท ให้นำเงินมาไถ่ถอนคืน

ผู้เสียหายรายนี้คือ หมอบิ๊กบอส เป็นหมอนวดแผนไทยตาบอด ได้พาทีมข่าวมาดูโครงสร้างบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จ ภายหลังถูกนายทุนหลอกจะสร้างบ้านให้และมีเงินทอน โดยได้นำโฉนดที่ดินไปจดจำนองเป็นหลักประกัน สุดท้ายถูกยึดโฉนดที่ดินจนกลายเป็นหนี้ 600,000 บาท แบบไม่รู้ตัว เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 30 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท แถมล่าสุดยังถูกนายทุนไล่ที่อีกด้วย

หมอบิ๊กบอส บอกว่า มีคนแนะนำให้รู้จักกับนายทุนบอกจะสร้างบ้านให้แล้วได้เงินทอน มีทีมงานดำเนินเรื่องทุกอย่างให้เรียบร้อย จึงตกลงและได้เริ่มสร้างบ้านตามในคลิป จนกระทั่งทราบข่าวว่า เพื่อนบ้านที่ทำเรื่องก่อนหน้านี้ไม่ได้รับเงินทอนตามที่ตกลงกันไว้ จึงแจ้งยกเลิกการก่อสร้างและขอโฉนดที่ดินคืน แต่นายทุนกลับบอกว่า ตนเองเป็นหนี้ 600,000 บาท ให้นำเงินมาไถ่ถอนออกไป ทำให้รู้ว่าถูกหลอก จึงรวมตัวกับผู้เสียหายคนอื่น ๆ กว่า 30 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจและที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี  แต่เรื่องเงียบ จึงมาขอความเป็นธรรมจากทีมข่าวในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark