ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชาวเน็ตเดือดแทน กดโอนเงินผิด บช. จะคืนให้วันละบาท


โอนเงินผิด บช. ธนาคารติดต่อไปก็ไม่ยอมคืน เจ้าของเงินโทรไปขอคืน ฟังแล้วขึ้น บอกตอนโอนมาไม่ได้บังคับ ยอดเงิน 6 พันบาท จะคืนให้วันละบาท ยี่สิบบาท ชาวเน็ตยังเดือดแทนแบบนี้ไม่ต้องเจรจา คุกอย่างเดียว

โอนเงินผิดขอคืนวันละบาท 20 บาท วันนี้ (24 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 ได้โพสต์คลิปบทสนทนาของผู้เสียหายรายหนึ่ง พร้อมโพสต์ข้อความเล่าเรื่องจากหลังไมค์ โดยข้อความตอนหนึ่งที่ถอดจากบทสนทนา ระบุว่า ต้องทำอย่างไร!? หากได้รับเงินโอนมาผิด ตอนคุณโอนผิดมาเราไม่ได้ขอร้องให้คุณโอนผิด (น้ำเสียง…มาก) โอนเงินผิดบัญชีจะบิดหนีและขอใช้หนี้วันละบาท

เจ้าของโพสต์ ระบุว่า เขามีเรื่องการโอนเงินผิดไปยังผู้หญิงคนหนึ่งที่กำแพงเพชร เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท หลังจากโอนผิด ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพักคอหงส์ หาดใหญ่ และได้ไปแจ้งกับธนาคารกรุงเทพ สงขลา ธนาคารก็ได้หาเบอร์โทรศัพท์ของผู้หญิงคนนั้น เมื่อโทรติดต่อไป สามีของเขารับสายบอกว่าแฟนไม่อยู่ ทำงานออกกะดึกอยู่โรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร พนักงานของธนาคาร จึงแจ้งว่ารบกวนให้แฟนโอนกลับมาได้ไหม ซึ่งเขาได้บอกว่าให้โทรฯ ไปคุยกับภรรยาเขาเองหลังสองทุ่ม หลังจากวางสาย ธนาคารกรุงเทพ สาขาสงขลา บอกจะติดต่อสาขากำแพงเพชร ให้แจ้งผู้หญิงคนนั้นมาเซ็นยินยอม ภายใน 2 สัปดาห์ ให้ติดต่อกลับไปธนาคาร เพื่อเช็กดูอีกครั้ง

หลังจากนั้นธนาคารก็ให้เบอร์เขามา ในคืนนั้นซึ่งผมกับแฟนผม โทรไปเขาก็ไม่รับ เว้นมาประมาณ 2 วัน ผมโทรไปอีก เขาก็ไม่รับโทรศัพท์อีก ผมเลยให้แฟนโทรติดต่อไป ปรากฏว่าสามีเขารับ พอขอสายภรรยา เขาบอกว่าไปตลาดแล้ววางสายไป ผมจึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปถามธนาคาร ว่าเงินที่โอนผิดไปยังอยู่ในบัญชีเขาอีกไหม ทราบว่าเขากดเงินออกมาแล้ว หลังจากนั้นก็โทร ติดต่อไป เขาไม่รับสายอีกเลย จนต้องไปแจ้งความที่โรงพัก จากนั้นได้สืบหาที่อยู่ของเขาที่กำแพงเพชร ไปตามแต่ไม่พบตัว  เจอแต่แม่ของเขา

“แม่ของเขาจึงได้โทรไปหา แล้วให้คุยกัน เขารับสาย แต่บอกว่าเขาไม่ผิด โอนเงินไปให้เขาเอง จะผ่อนให้วันละบาท หรือยี่สิบบาท”

โพสต์นี้ทำเอาชาวเน็ตเดือดแทน แนะนำไม่ให้ต่อรอง เพราะทำให้เสียเวลาชีวิต เจอแบบนี้ดำเนินคดีให้รับโทษจำคุกอย่างเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark