ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มช้ำรัก ง้อแฟนสาวไม่สำเร็จขับรถเช่าลงแก่งคุดคู้ จ.เลย ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำขึ้นมาได้ทั้งรถและร่าง


หนุ่มช้ำรัก ง้อแฟนสาวไม่สำเร็จขับรถเช่าลงแก่งคุดคู้ จ.เลย ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำขึ้นมาได้ทั้งรถและร่างผู้เสียชีวิตแล้ว หลังจากพยายามนำขึ้นมายาวนาน 16 วัน

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 9 วันที่ พฤษภาคม 2567 การค้นหา นายนิลุด ชาวอำเภอนากลางจังหวัดหนองบังลำภู ที่เช่ารถจากจังหวัดกระบี่ ขับมาที่จังหวัดเลย แล้วขับลงแม่น้ำโขง ที่ แก่งคุดคู้อำเภอเชียงคาน ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึก ของวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการค้นหามีหน่วยงาน อบต.เชียงคาน เจ้าของพื้นที่ มีทีมกู้ภัยทั้งในจังหวัดเลย และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งหนองบัวลำภู อุดรธานี และจังหวัดชัยภูมิ ระดมทีมค้นหา ซึ่งในวันนี้ ได้ค้นหาติดต่อกัน 6 วัน จากนั้น ภารกิจได้ถูกยกเลิก เนื่องด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชียว น้ำโขงเพิ่มขึ้นและขุ่น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 พ.ค.67 ในที่สุด จนท.กู้ภัยฯ หลายจังหวัด และ นรข.เชียงคาน ตร.น้ำเชียงคาน อบต.เชียงคาน สภ.เชียงคาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมนักประดาน้ำ กว่า 100 ชีวิต สามารถงมหารถรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กน 1243 กระบี่ พร้อมร่างนายนิลุด อายุ 45 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ที่ลอยออกมาจากตัวรถเก๋งได้เป็นผลสำเร็จ โดยที่รถเก๋งจมอยู่ใต้แม่น้ำโขงห่างจากจุดที่รถลงกว่า 100 เมตร จนท.ได้นำลวดสลิงและเชือกลากขึ้นมา แต่ด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยว ทางนาวาโทกรกช สีหะ หน.สถานีเรือเชียงคาน พร้อมด้วย จนท.15 คน นำเรือลาดตระเวนลำน้ำ 164 จำนวน 1 ลำ และเรือจู่โจม มาช่วยลากรถขึ้นมา มีนางนงนุช อายุ 46 ปี พี่สาวของนายนิลุดมาดู จนท.งมหารถและร่างของน้องชาย

พี่สาว เล่าว่า เมื่อวานได้รับแจ้งจากตำรวจว่า กู้ภัยฯ งมเจอรถแล้วจึงเดินทางจาก จ.หนองบัวลำภู มาที่เกิดเหตุ เพื่อดูว่าจะเจอร่างของน้องชายหรือไม่ จนได้รับแจ้งว่าพบร่างของน้องชายลอยออกมาจากรถ ส่วนร่างของน้องจะไม่นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน จะทำการเผาที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงคาน จากนั้นจะนำกระดูกของน้องชายกลับบ้าน

นาวาโทกรกช สีหะ หน.สถานีเรือเชียงคาน เผยว่า จากการค้นหามานาน 16 วัน จนวันนี้สามารถพบรถเก่งจมอยู่ใต้น้ำบริเวณเกาะแก่งใต้น้ำ ที่ลึก 14-20 เมตร กระแสน้ำเชี่ยวไหลแรง เป็นอุปสรรคในการที่จะนำขึ้นมา จึงพร้อมด้วยกู้ภัยฯ นำลวดสลิงและเชือกผูกกับตัวรถ แล้วลากรถไหลตามน้ำออกมาไกลอีกประมาณ 200 เมตร เข้าริมหาดแม่น้ำโขง จนร่างของนายนิลุด ลอยออกจากตัวรถขึ้นมา จากนั้นทางกู้ภัยฯ และชมรมอ๊อฟโรด จะทำการดึงรถขึ้นมาจากแม่น้ำโขง

จนท.กู้ภัยฯ และชมรมอ๊อฟโรด ได้ใช้ลวดสลิงและเชือกดึงรถขึ้นมาจากแม่น้ำโขง นาน 20 นาที จนสำเร็จ ในสภาพรถที่พังยับเยิน คาดว่ารถเจอกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและแรงพัดรถไปกระแทกเกาะแก่งใต้น้ำจนพังยับเยิน ส่วนรถจะนำไปเก็บไว้ที่ สภ.เชียงคาน เพื่อให้ พงส.และ จนท.พฐ.ภ.จว.เลย มาตรวจซากรถอีกครั้ง ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนำไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.เชียงคาน ส่วนทางญาติไม่ติดใจการตาย พรุ่งนี้จะนำร่างไปเผาที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงคาน ตามความประสงค์ของญาติผู้ตาย

นายอนุรักษ์ ประวัง หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย เล่าว่า ต้องขอบคุณมูลนิธิฯ กู้ภัยฯ ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นมาช่วยเหลือและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันงมหารรถและร่างนายนิลุดจนพบ ถือว่าภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนอุปกรณ์ที่ช่วยเหลือจมน้ำที่มีมูลค่าหลายหมื่นบาท ยังไม่รู้จะนำขึ้นมาได้หรือเปล่า

โดยก่อนหน้านี้ มีการให้ข้อมูลจาก อาของผู้เสียชีวิต เผยว่า นายนิลุด ไปทำงานอยู่ที่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งกลับมางอแฟน ที่จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ แต่แฟนไม่ยอมคืนดีด้วย แฟนไปมีแฟนใหม่แล้ว นิลุดจึงเสียใจ ซึ่งล่าสุดวันที่ 7 พ.ค. นิลุด ได้ไปนอนที่บ้านของตนเองอยู่ เพราะทางครอบครัวของนิลุด พ่อ แม่ น้อง เสียหมดแล้ว ไม่เหลือใคร มีพี่สาว พี่สาว ก็ไปอยู่กับครอบครัว ที่ต่างจังหวัด หลังจากนั้น วันที่ 8 ช่วง 09.00 น. นิลุคได้ออกมาจากบ้านไป ถามว่าไปไหนก็ไม่ตอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark