ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไฟรั่ว! ตาช่วยยายเสียชีวิตคู่คาห้องน้ำ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงนี้นอกจากต้องระวังเรื่องฝนกันแล้ว เรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าอะไรต่าง ๆ ก็ต้องระวังด้วย อย่างกรณีนี้ตายายเข้าห้องน้ำ ถูกไฟช็อตดับสลดทั้งคู่

วานนี้ (23 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุ มีคนถูกไฟช็อตเสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อนางสำราญ พรมช่วย อายุ 60 ปี มีร่องรอยถลอก และรอยไหม้ที่แขนขวา และมือซ้าย ส่วนอีกราย นายสวรรค์ พรมช่วย อายุ 58 ปี สามีของนางสำราญ มีร่องรอยถูกไฟฟ้าช็อตที่มือซ้าย โดยทั้งคู่เสียชีวิตระหว่างถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาล

จากการลงพื้นที่ พบเป็นบ้านชั้นเดียว มีห้องน้ำเป็นห้องสังกะสี ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เหตุเกิดตอนประมาณ 18.00 น. แม่ค้าเอาของมาส่งให้พ่อกับแม่ แต่เรียกหาแล้วไม่มีคนตอบ จึงเดินเข้ามาตามในบ้าน ก็พบพ่อและแม่ของเธอ ล้มอยู่ในห้องน้ำ จึงตะโกนเรียก ให้เธอและน้องชายเข้าไปดู พอน้องชายไปถึงก็รีบดึงพ่อและแม่ ออกมาจากห้องน้ำ แต่รู้สึกเหมือนโดนไฟดูด จึงรีบตัดกระแสไฟฟ้า แล้วรีบช่วยพ่อกับแม่นำส่งโรงพยาบาล

ภายหลังการตรวจสอบ พบว่าไฟฟ้ารั่วมาจากสายไฟของหลอดไฟ และในห้องน้ำมีราวตากผ้าที่ทำจากลวดหล่นอยู่ข้างหนึ่ง ผู้เสียชีวิตที่เป็นภรรยา น่าจะกำลังใช้มือจับลวด ซ่อมราวตากผ้า จึงทำให้ถูกไฟช็อต แล้วสามีก็พยายามเข้ามาช่วย ทำให้ไฟช็อตทั้งคู่จนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark