ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ็บใจ 2 ต่อ โอนเงินผิดบัญชี ปลายทางโอนคืนวันละ 1 บาท

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ็บใจซ้ำซ้อน ชายคนหนึ่งจะโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ให้ลูก ดันกดตัวเลขผิดไปตัวเดียว เงิน 6,000 บาท ถูกโอนไปผิดบัญชีปลายทาง เจ็บใจตัวเอง รีบหาทางติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง พอติดต่อได้ ปลายทางกลับทำให้เจ็บใจซ้ำสอง

ชายที่โอนเงินผิดบัญชี พยายามเจรจากับเจ้าของบัญชีที่ปลายทาง ขอร้องให้โอนเงิน 6,000 บาทคืน แต่คำตอบทีได้ คือ เธอบอกว่า "ตอนคุณโอนผิดมา เราไม่ได้ขอร้องให้คุณโอนผิด จะใช้คืนแน่นอน แต่ขอใช้วันละ 1 บาท"

ที่หลายคนยังสงสัย ทำไมเราโอนเงินผิดบัญชี ธนาคารถึงไม่ดึงเงินกลับคืนให้เรา ตามระเบียบธนาคาร ซึ่งกำหนดขั้นตอนการโอนเงิน แต่ละขั้นตอนไว้ ทุกขั้นตอนจะมีการสอบถาม และแจ้งข้อมูล เช่น ให้กรอกเลขบัญชี และจะมีชื่อเจ้าของบัญชีปลายทางแจ้งให้เราทราบก่อนกดทำธุรกรรม หรือก่อนกดโอนเงิน เพราะฉะนั้น เมื่อเรากดตกลงไปแล้ว คือกระบวนการครบขั้นตอน ธนาคารไม่มีสิทธิ ดึงเงินกลับให้เราในทันที เว้นแต่เราแจ้งความ นำใบแจ้งความ และหลักฐานการโอนเงินมายืนยัน ธนาคารจะติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางให้ แน่นอนว่า เวลามันคงล่วงเลยไปแล้ว ดังนั้นก่อนทำธุรกรรมการเงินต้องตรวจสอบก่อนทุกครั้ง คราวนี้เป็นไปได้ที่เจ้าของบัญชีปลายทาง จะไม่ยอมคืนเงิน ตรงนี้เราก็ต้องแจ้งความ ข้อหายักยอกทรัพย์

ไปฟั' ทนาย วันชัย สอนศิริ เตือนเรื่องนี้กันหน่อย ฝากบอกบัญชีปลายทาง ถ้าคุณนึกว่าโชคดี แต่บอกเลยอาจเป็นโชคร้าย การจะโอนคืนวันละบาท นึกถึงใจเขาใจเราด้วย แนะเจ้าของบัญชีที่โอนเงินผิดแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที

เช่นเดียวกับกรณี อยู่ ๆ มีคนโอนเงินผิดบัญชีเข้ามา เจ้าของบัญชีต้องหาวิธีคืน โดยแจ้งกลับไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคาร หากคุณมีเจตนาใช้เงินคนอื่น ก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark