ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เพจดังแฉ! พระอาจารย์ดำ เรียกเงินหมื่น ทำพิธีสะเดาะเคราะห์

เพจดังแฉ! "พระอาจารย์ดำ" ผู้วิเศษแห่งเขมราฐ เรียกเงินหมื่น ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ อ้างได้รับภารกิจลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์ให้มนุษย์ เป็นบัญญัติจากสวรรค์

จากกรณี เพจ “อีซ้อขยี้ข่าว 3” ได้โพสต์ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งห่มจีวรดำ และสวมแว่นตาดำ ยืนบนโขดหิน พร้อมระบุข้อความว่า “พระอาจารย์ดำอ้างว่าได้รับภารกิจลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์ให้มนุษย์ เป็นบัญญัติจากสวรรค์ โดยอ้างว่าเป็นหลวงปู่เทพอุดร โดยนำความเชื่อหลังความตาย มาหว่านล้อมลูกศิษย์ ว่ากำลังเจอเคราะห์หนัก ชะตาขาดต้องรีบต่อดวงชะตา คิดค่าทำพิธีครั้งละ 10,000 บาท และจะต้องทำพิธีหลายครั้งหากต่อดวงไม่สำเร็จ ขอฝากสำนักพุทธฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยค่ะ...เขมราฐ จ.อุบลราชธานี”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปพบกับ น.ส.เบล อายุ 28 ปี ชาว อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ทางบ้านมีเรื่องทุกข์ใจหลังจากที่คุณอา เสียชีวิตไปเมื่อ 3 เดือนก่อน และทางพ่อตนได้รับเงินประกันชีวิตมาจำนวนหนึ่ง ลุงซึ่งเป็นพี่ชายของพ่อ มีความศรัทธาพระอาจารย์ดำ รูปนี้มาก ได้แนะนำให้พ่อไปรู้จักกับพระอาจารย์ดำ พอครอบครัวไปปรึกษา ทางพระอาจารย์ซึ่งอ้างว่า มีหูทิพย์ ตาทิพย์ รู้เห็นทุกอย่าง ก็ได้บอกกับทางครอบครัวนี้ว่า บ้านหลังนี้มีมนต์ดำปกคลุมทั่วทั้งบ้าน ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ใหญ่และให้เอาเสื้อผ้าที่ดีที่สุดของพ่อแม่ และคนในครอบครัว พร้อมวันเดือนปีเกิดและเส้นผม ไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ รวมทั้งต้องซื้อผ้าไหมผืนใหม่ มาถวายเพื่อทำพิธีด้วย

โดยตอนแรกทางครอบครัวก็ไม่ได้เชื่อเท่าไร แต่เกรงใจลุง เพราะลุงเขาศรัทธาและรักพระรูปนี้มาก จึงไม่อยากขัดใจลุง และได้จ่ายค่าทำพิธีผ่านลุงไป จำนวน 20,000 บาท และยังอ้างด้วยว่าอาที่เสียชีวิตไปแล้ว อยากได้ทองคำหนัก 1 บาท ให้ซื้อมาถวายด้วย ต่อมาตนจึงสงสัยเกี่ยวกับพระรูปนี้ เพราะไม่เคยจอและไม่เคยรู้จักมาก่อน จึงได้นำรูปภาพพระรูปดังกล่าว มาโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก “เขมราฐธานี” พร้อมข้อความระบุว่า “มีใครรู้จักพระรูปนี้ไหมคะ” จากนั้นก็ได้มีคนทักมาสอบถาม โดยที่ได้ไม่แจ้งกับตนว่าเป็นสาวกของพระรูปดังกล่าว

ตนจึงมีการพูดคุยและและเล่าเรื่องข้องใจต่าง ๆ ให้ฟัง ต่อมาคนที่พูดคุยด้วย ก็ได้มีการแคปข้อความสนทนาไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กบอกว่าจะไปฟ้องหมิ่นประมาท ทำพระอาจารย์ดำเสียหาย และต่อว่าต่าง ๆ นานา พร้อมอ้างว่าลูกศิษย์ของพระอาจารย์ดำ เป็นคนใหญ่คนโตมากมาย จะรวบรวมเงินกันจ้างทนายความฟ้องร้องดำเนินคดีกับตนให้ถึงที่สุด

หลังเริ่มมีปัญหาทางพระอาจารย์ ก็ได้ให้ลุงตนนำเงินมาคืน จำนวน 20,000 บาท  ต่อมาทางคณะลูกศิษย์ได้แจ้งว่าพระอาจารย์ดำ จะเดินทางมาที่บ้านของตน และให้ตนเตรียมตัวขอขมากับพระอาจารย์โดยตรง แต่พอเมื่อถึงเวลาพระอาจารย์ก็ไม่ได้มา มีเพียงลูกศิษย์จำนวนหนึ่งเดินทางมาที่บ้าน พร้อมบังคับให้ตนพิมพ์ข้อความว่า “เมื่อวานที่โพสต์รูปหลวงปู่นี้ไป หนูเข้าใจทุกอย่างผิดไปเอง อยากขอโทษหลวงปู่ทุกอย่างที่ล่วงเกิน ที่ไม่รู้ ทุกอย่างที่กระทบกับคนอื่น ๆ ทุกคนไม่ได้มีเจตนาไม่ดีและขอขมาพระอาจารย์ และทุกคนทั้งที่มีภาพและไม่มีภาพ ที่ล่วงเกินโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงต่าง ๆ และขอขมาพระอาจารย์ ลูกศิษย์ลูกหา ทุกคน” ลงในเพจเฟซบุ๊ก “เขมราฐธานี”  ซึ่งข้อความดังกล่าว กลุ่มลุกศิษย์ที่เดินทางมาที่บ้านกดดันและให้พิมพ์ข้อความดังกล่าวตามที่เขาบอก ตนไม่อยากมีปัญหาจึงได้ทำตามเพื่อให้เรื่องจบ ๆ ไป

ด้าน นายบุญมี อายุ 52 ปี พ่อของ น.ส.เบล กล่าวว่า จุดเริ่มต้นมาจาก การทำบุญ เพราะว่าน้องเสียชีวิต ได้เงินประกันมาจำนวนหนึ่ง ก็เลยคุยกับพี่ชาย พี่ชายก็แนะนำว่าให้เอาเงินไปทำบุญกับพระอาจารย์ ตนจึงได้ฝากเงินไปทำบุญด้วย และพระก็มาทำพิธีให้ พอลูกสาวมารู้ก็โกรธ ถามว่าศรัทธาไหม บอกไม่ได้ เนื่องจากเพิ่งเคยเจอพระรูปนี้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเดือดร้อน หรือเสียหายอะไร ทำบุญก็คือทำบุญไปไม่ได้คิดอะไรมาก ก็เคยบอกกับลูกเหมือนกันว่า อย่าคิดมากเลยเดี๋ยวมันบาป แต่ว่าลูกก็เอาไปโพสต์ มันก็เลยทำให้เรื่องบานปลายจนกลายเป็นกระแสข่าว ตอนนี้ถ้าถามตนคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ตนก็บอกว่าสองจิตสองใจ ใจหนึ่งก็อยากให้หาความจริงให้กระจ่าง ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง พระอาจารย์ปฏิบัติดีจริง ก็ศรัทธากันไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark