ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดกล้องวงจรปิดดูหาทองคำหนัก 40 บาท หาย

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรื่องที่ลูกจ้างทำทองคำหนัก 40 บาท หายไประหว่างเอาไปส่งร้านค้าทองย่านวังบูรพา 

หลังจากที่ นางไพรินทร์ ลูกจ้าง รับทองรูปพรรณน้ำหนัก 40 บาท ใส่กล่องพัสดุ ขึ้นรถมินิบัสจากจังหวัดนครปฐม ไปลงที่หน้าห้างเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ปิ่นเกล้า ภาพวงจรปิดก็จับได้ว่ามาถึงเมื่อเวลา 08.18 น.

ก่อนจะเรียกรถจักรยานยนนต์รับจ้างให้พาไปส่งที่ร้านค้าทอง ย่านวังบูรพา แต่พอออกตัวไปได้ไม่ถึง 1 นาที ก็เริ่มเหมือนกับรู้ตัวว่าได้ทำทองคำหล่นหายไป

จึงขอให้วินรถจักรยานยนต์รับจ้างเลี้ยวกลับแล้วขี่ย้อนศร ชะลอมองหาตามทางใกล้กับจุดที่กระเป๋าตกหล่น จอดอยู่ริมถนนสักพักหนึ่ง ก่อนจะขี่รถออกไป

ตามคำให้การของ นางไพรินทร์ บอกว่า ที่ผ่านมาก็เคยซื้อขายทองคำระหว่างร้านจังหวัดเพชรบุรี และร้านที่ตนเองทำงานอยู่ที่ย่านวังบูรพา แบบนี้อยู่หลายครั้ง ก่อนจะเกิดเหตุมีลูกจ้างของร้านที่จังหวัดเพชรบุรี แวะเอาทองคำหนัก 40 บาท มาส่งให้ตนเองที่พักอาศัยอยู่ที่จังหวัดนครปฐม ก่อนจะมาเกิดเหตุหายไประหว่างนำไปส่งที่ร้านของนายจ้าง

จุดนี้ที่ตำรวจเองมีการตั้งข้อสังเกตว่า มีข้อสงสัย เพราะเหมือนที่เราไล่ภาพวงจรปิดให้ดู จะเห็นว่าช่วงเวลาเกิดเหตุเพียงแค่ไม่ถึง 1 นาที แต่ยังเห็นไม่ชัดเจนว่า จุดที่ทำของหล่นหาย คือ จุดใดแน่ แล้วเหตุผลใดถึงต้องนำถุงใส่ทองออกมาถือ ทั้ง ๆ ที่ก็มีกระเป๋าหิ้วพกมาด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า จะเป็นการวางแผนเพื่อขโมยเอาทองไปหรือไม่

ขณะเดียวกัน ผู้กำกับการ สน.บางยี่ขัน ยอมรับว่า พยานแวดล้อมที่สอบปากคำไปก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่ให้การไม่ค่อยเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี อ้างว่ามองไม่เห็นความผิดปกติ เพราะมัวแต่ขายของอยู่ จึงต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานต่อไปอีกระยะ ถึงจะมีความชัดเจนกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark