ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เสี่ยใหญ่เดือด ทุบบ้านราคา 4 ล้านบาท

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ข่าวนี้เป็นเรื่องของเสี่ยใหญ่ในจังหวัดระยอง เดือดร้อนหนัก ทุบบ้านที่กำลังก่อสร้างราคา 4 ล้านบาท ทิ้ง เพราะปูนคอนกรีตผสมเสร็จที่สั่งมาเทคานและตอม่อของบ้านไม่ตรงสเปก มีแต่ทราย ร่อนและแตกง่าย ทำให้บ้านไม่แข็งแรง หวั่นเกิดอันตราย

เสาปูนร่อนออกมาเป็นผงเลย มีแต่ทราย ทุบตรงไหนก็เจอตรงนั้น แบบนี้ถ้าขืนอยู่ไปมีหวังอันตรายแน่ โดยเสี่ยใหญ่รายนี้ที่อยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว คือ คุณชูชาติ อายุ 62 ปี กำลังทุบบ้านของตัวเองที่ก่อสร้างในราคา 4 ล้านบาท เป็นบ้าน 4 ชั้น ที่ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ภายหลังสั่งปูนคอนกรีตผสมเสร็จจากแพลนท์ปูนแห่งหนึ่งมาเทตอม่อและคานบ้านซึ่งก่อสร้างไปแล้ว 1 ชั้น แต่ปรากฏว่าปูนที่สั่งมาไม่ตรงสเปก กว่าจะมาตรวจพบก็ผ่านมาแล้ว 10 วัน ซึ่งหากก่อสร้างต่อไปอาจเกิดความเสียหาย จึงสั่งให้ช่างหยุดก่อน และแจ้งพนักงานแพลนท์ปูนมาดู ซึ่งพนักงานแพลนท์ปูนก็ยอมรับในความผิดพลาด บอกว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นเงิน 30,000 บาท แต่ทางคุณชูชาติเจ้าของบ้านปฏิเสธไม่รับเงิน และบอกว่าจะนำเรื่องร้องเรียนกับ สคบ. และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง เพื่อเอาผิดกับแพลนท์ปูนดังกล่าว

ด้าน นายนิติกร อยู่คงแก้ว ทนายความของคุณชูชาติ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของแพลนท์ปูนคอนกรีตผสมเสร็จที่ผสมปูนไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งหากผู้บริหารแพลนท์ปูนปฏิเสธความรับผิดชอบก็ต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark