ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้ว แก๊งหมวกกันน็อกทวงหนี้ถีบร้านข้าวแกง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จากเหตุการณ์แก๊งหมวกกันน็อกทวงหนี้ ถีบหน้าร้านแม่ค้าข้าวแกง ที่จังหวัดภูเก็ต ล่าสุด ตำรวจตามจับกุมตัวได้แล้ว

ย้อนไปดูภาพกล้องวงจรปิด ร้านขายแกงถุงริมถนน บริเวณเคหะบ้านพอน ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต บันทึกขณะที่เจ้าของร้านเตรียมร้าน จากนั้นก็มีรถจักรยานยนต์บิกไบก์ สีเขียว มาจอดหน้าร้าน แล้วคนซ้อนท้ายลงจากรถ พุ่งตรงไปที่แผงวางแกงถุง แล้วใช้เท้าเตะแกงถุงในถาดจนกระจัดกระจาย ตกลงพื้นทั้งหมด ส่วนแม่ค้าและคนในร้านก็วิ่งหนีถอยหลังด้วยความหวดกลัว ก่อนที่จะหลบหนีไป

ล่าสุด ตำรวจแถลงผลการจับกุมคนร้าย 3 คน คือ นายณรงค์ หรือ ใหญ่ อายุ 45 ปี ผู้จ้างวาน, นายสุวัฒน์ หรือ โอม อายุ 30 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และ นายณัฐพล หรือ โจ อายุ 28 ปี คนที่ลงจากรถไปถีบถุงข้าวแกงหน้าร้าน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ 

สอบสวนผู้ต้องหา รับว่า ได้รับจ้าง 3,000 บาท จาก นายณรงค์ หรือ ใหญ่ มาติดตามทวงหนี้ระหว่างนายณรงค์กับแม่ค้าข้าวแกง หลังจากก่อเหตุแล้ว ทั้ง 2 คน ขับรถหลบหนีไปยังพื้นที่ตำบลฉลอง แล้วแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้

สำหรับข้อหาที่ศาลอนุมัติตามหมายจับ ทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข่มขืนใจผู้อื่น โดยทำให้กลัวจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และเสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ที่ถูกข่มขืนใจ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ปรับไม่เกิน 60,000 บาท รวมทั้งมาตรา 41 บุคคลใดฝ่าฝืน ต้องโทษจำ คุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark