ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งปิด 5 ปี จับสถานบันเทิง นักท่องเที่ยวทิ้งยาเสพติดเกลื่อนพื้น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ บุกค้นผับชื่อดังกลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จับนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง กว่า 200 คน พบยาเสพติดกระจายเกลื่อนพื้น ก่อนสั่งปิด 5 ปี และดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของสถานประกอบการ หลายข้อหาหนัก

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และตำรวจกองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 150 นาย บุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง กลางเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

พบนักเที่ยวกว่า 300 คน กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างหนุกสนาน พบยาเสพติด ยาเค ถูกทิ้งกระจายเกลื่อนพื้น และในถังขยะจำนวนมาก

จึงตรวจสารเสพติดในร่างกายนักท่องเที่ยว พบเป็นปัสสาวะสีม่วง รวม 205 คน แยกเป็นผู้ชายจำนวน 94 คน ผู้หญิง 111 คน นอกจากนี้ ได้ตรวจค้นในรถยนต์ที่ลานจอดรถ พบอาวุธปืนอีก 2 กระบอก และเครื่องกระสุน จึงยึดไว้และดำเนินคดีกับเจ้าของอาวุธปืน

ด้าน พันตำรวจเอก นาวิน ธีรวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ระบุว่า สถานบริการแห่งนี้ เคยบูรณาการร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 2 เข้าตรวจค้นมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงต้นปี แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

เบื้องต้น แจ้งข้อหาเจ้าของอาวุธปืน มีอาวุธปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนในพื้นที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนเจ้าของสถานบริการ ถูกสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี และตั้งข้อหา ไม่มีใบอนุญาตในการเปิดสถานบริการ และจำหน่ายสุราเกินเวลา และปล่อยปละละเลยให้มีสารเสพติดในสถานบริการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark