ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สสจ.อุดรธานี สั่งหยุดใช้คลื่นพลังบุญรักษาโรค

ข่าวภาคค่ำ - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ร่อนหนังสือ สั่ง "น้องหญิง" และ "ท่านพี่" 2 อาจารย์พลังบุญรักษาโรค หยุดให้บริการ เนื่องจากไม่พบการขออนุญาตเปิดสถานพยาบาล

สสจ.อุดรธานี มีหนังสือด่วนที่สุด สั่งเจ้าของสถานที่ "แดนธรรมสุขขาววะดี" ให้หยุดกิจกรรมเกี่ยวกับการรักษาโรคให้แก่ประชาชน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ 25 พฤษภาคมเป็นต้นไป หลังตรวจสอบพบว่า สถานที่และผู้ที่ทำการรักษา อ้างตนเป็นผู้มีวิชา ยังไม่มีการขึ้นทะเบียนเกี่ยวกับการรักษาโรคใด ๆ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง "แดนธรรมสุขขาววะดี" ที่บ้านโนนตาแสง หมู่ 6 ตำบลกลางใหญ่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ไม่พบตัว "น้องหญิง" และ "ท่านพี่" 2 อาจารย์พลังบุญรักษาโรคที่กำลังเป็นกระแสโด่งดัง ที่หลายรายการโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ให้ความสนใจนำเสนอในขณะนี้

ในพื้นที่พบเพียงพระสงฆ์ 2 รูป ชาวบ้าน 2 คน กำลังช่วยกันขุดร่องระบายน้ำ บริเวณหน้าแดนธรรมสุขาววะดี เพื่อไม่ให้น้ำท่วมขัง เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้สอบถาม พระกิตติเดช บุญเต็ม อายุ 25 ปี เล่าว่า ตนและพระอีกรูปเดินทางจากจังหวัดนครราชสีมา จำพรรษาอยู่ที่นี่ได้ 2 ปีแล้ว 

โดย 2 อาจารย์คนดัง เดินทางเข้ามากรุงเทพมหานครเพื่อออกสื่อหลายช่องทาง และไม่ได้กลับมาที่แดนธรรมสุขาววะดีอีกเลย ส่วนเรื่องที่ สสจ.อุดรธานี มีหนังสือส่งมา ขอให้หยุดให้บริการ ขณะนี้ ยังไม่เห็นเอกสารใด ๆ ซึ่งหาก 2 อาจารย์ ไม่กลับมาที่นี่แล้ว เจ้าของที่ดินจะไปทำเรื่องขออนุญาตให้แดนธรรมสุขาววะดี เปลี่ยนเป็นสำนักสงฆ์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark