ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปีนรั้วซ่อมบ้าน พลาดถูกเหล็กปลายแหลมแทงติดหลัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คุณตาอายุ 70 ปี ปีนกำแพงรั้วปูน เพื่อจะขึ้นไปซ่อมบ้าน แต่เกิดพลาดลื่นลงมาถูกเหล็กปลายแหลมเสียบที่หลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังช่วยเหลือชายอายุ 70 ปี ซึ่งถูกเหล็กปลายแหลมที่กำแพงรั้วบ้านเสียบหลัง และนั่งติดอยู่กับผนังปูนกำแพงข้างบ้าน ในพื้นที่ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี โดยไม่สามารถขยับตัวได้ และต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ เนื่องจากคนบาดเจ็บอยู่ในสภาพอิดโรย และความเจ็บปวดที่บาดแผล

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงสายวันนี้ ขณะที่ผู้บาดเจ็บปีนรั้วจะซ่อมบ้าน เพื่อกันน้ำฝนที่ตกลงมาเกือบทุกวัน แต่ก้าวเท้าพลาด ลื่นลงมา และถูกเหล็กปลายแหลมเสียบบริเวณหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ประเมินสถานการณ์ และลงความห็นว่า หากช่วยด้วยวิธีดึงตัวคนบาดเจ็บออกมา อาจจะทำให้ได้รับผลกระทบถึงบาดแผล

จึงใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็กที่เสียบติดอยู่ที่หลัง แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงตัดเหล็กปลายแหลมออกได้ และพาส่งโรงพยาบาล โดยที่เหล็กปลายแหลมยังติดอยู่ที่หลัง ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่แพทย์กำลังวางแผน เพื่อผ่าตัดเอาเหล็กแหลมออกจากหลังคนบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark