ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แมลงกระเบื้อง บุกบ้าน วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝูงแมลงปีกแข็ง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า แมลงกระเบื้อง บุกบ้านหญิงสูงวัย ในจังหวัดอุทัยธานี ทั้งกวาดทั้งเผาก็ไม่หมด ไม่มีเงินฉีดยาฆ่า ถึงกับร้องไห้ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

ฝูงแมลงปีกแข็งที่ชาวบ้านเรียกว่า แมลงกระเบื้อง บุกเข้ามาอยู่ในบ้าน 2 หลังของ นางพเยาว์ อายุ 89 ปี และ นางสมจิตร อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นแม่กับลูก มานานเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว แม้เจ้าของบ้านจะพยายามกำจัดทั้งกวาดและเผา ก็ไม่ยอมหมด ยิ่งเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้คนในบ้านอยู่อาศัยไม่ได้แล้ว เบื้องต้นถึงขั้นต้องย้ายข้าวของออกไปอยู่ที่ร้านค้าข้างบ้าน

คุณยายอายุ 89 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า เกือบทุก ๆ ปี จะมีฝูงแมลงกระเบื้องบินเข้ามาอยู่ในบ้านจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจ จนไม่รู้จะกำจัดอย่างไร โดยตัวเองก็ไม่มีรายได้ มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุ วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกำจัดแมลง เพื่อให้ตนเองและลูกสาวกลับไปอยู่ในบ้านเหมือนเดิม

กำนันในพื้นที่ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของคุณยายแล้ว โดยจะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินการแก้ไข เพื่อให้ทั้งคุณยายและลูกสาวสามารถเข้าอยู่อาศัยในบ้านตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark