ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปฏิบัติการจับลิง 3 วัน ได้กว่า 200 ตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปฏิบัติการปิดเมือง จับลิงลพบุรี 3 วัน รวมกว่า 200 ตัว กรมอุทยานฯ ได้ขึ้นทะเบียน ทำประวัติ ตรวจโรคและทำหมัน และทยอยปล่อยเข้าไป อยู่บ้านหลังใหม่ ในกรงลิง ที่สวนลิงโพธิ์เก้าต้น

เข้าสู่วันที่ 3 ปฏิบัติการจับลิงตึกลพบุรีแล้ว เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ไปตั้งกรงจับลิงโซนโรงแรมเอเชีย อย่างต่อเนื่อง โดยได้ยกระดับปฏิบัติการจับลิงลพบุรี โดยเพิ่มเจ้าหน้าที่ดักจับลิง พร้อมด้วยทหารจากมณฑลทหารบกที่ 13 มาเสริมทัพ ช่วยจับลิงลพบุรี โดยได้ติดตั้งกรงลิงขนาดใหญ่ เพิ่มขึ้นจาก 3 กรง เป็น 4 กรง และวางกรงเล็กอีก 20 กรง กระจายทั่วพื้นที่

วันนี้ ใช้นมเปรี้ยวเป็นอาหารล่อ ตามคำแนะนำของชาวบ้านที่คุ้นชินกับลิง ในช่วงเช้าถึงเที่ยง จับลิงได้อีก 38 ตัว โดยปฏิบัติการจับลิง จะมีในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) อีก 1 วัน

สำหรับลิงที่จับมาได้ จะได้ขึ้นทะเบียนประวัติ ทำหมัน และตรวจรักษาโรคแล้ว ทยอยปล่อยเข้าสู่กรงลิง ในกรงที่ 3 ตอนนี้ มีลิงเข้าอยู่อาศัยแล้วจำนวน 139 ตัว และที่จับมาแล้วอยู่ระหว่างทำประวัติ ตรวจโรค และทำหมันอีกจำนวน 54 ตัว รอปล่อยเข้าสู่กรงต่อไป 

ส่วนลิงตึก อีกฝูงจากโซนหน้าร้านไชโยวานิชย์ จำนวน 31 ตัว เตรียมขึ้นทะเบียนทำประวัติ ทำหมัน และตรวจโรค แล้วจะปล่อยเข้ากรงลิงบ้านหลังใหม่กรงที่ 2 ต่อไป นอกจากนี้ กรมอุทยานฯ ได้คัดแยกลิงตัวเมีย ที่ตั้งท้องและลิงอ่อนเกาะอก จำนวน 16 ตัว ส่งไปเลี้ยงแยก ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark