ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับชาวเบลเยียมฆ่าเพื่อนร่วมชาติ เผาอำพรางคดี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรียกว่าบังเอิญ ชายชาวเบลเยียมฆ่าเพื่อนร่วมชาติเผาอำพรางคดี ก่อนนำรถจักรยานยนต์ของเพื่อนไปทิ้งในพื้นที่จังหวัดนครพนม แต่ตำรวจที่ไปเฝ้าจับคดียาเสพติดพบพิรุธ จึงขอตรวจค้น เจ้าตัวรับว่าเพิ่งก่อเหตุฆ่าเพื่อน และกำลังทำลายหลักฐาน

ตำรวจคุมตัว นายสตีฟ อายุ 42 ปี สัญชาติเบลเยียม ไปชี้จุดที่เผาอำพรางศพเพื่อนคือ นายคริสโตปฟ์ อายุ 49 ปี สัญชาติเบลเยียมด้วยกัน บริเวณที่ดินเปล่า ห่างจากบ้านของนายสตีฟ ในพื้นที่ตำบลเซกาใต้ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ไป 50 เมตร โดยเจ้าหน้าที่พบหลุมลึกประมาณ 2 เมตร ยังมีเปลวไฟอยู่ จึงฉีดน้ำดับไฟให้มอดสนิท แล้วได้อุปกรณ์จอบตักเอาเศษกระดูกมนุษย์และเถ้าถ่านมาร่อนออก เพื่อหาหลักฐานและกระดูกที่ยังไหม้ไม่หมดมาเรียงดูว่ารูปร่างจะใกล้เคียงกับ นายคริสโตปฟ์ หรือไม่

สอบสวนนายสตีฟ รับว่า ผู้เสียชีวิตมักจะมาขอเงินใช้เป็นประจำ วันเกิดเหตุใกล้ค่ำวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายคริสโตปฟ์ได้มาขอเงินอีก แต่ตนเองไม่ให้ จึงถูกผู้เสียชีวิตพูดจาข่มขู่ว่าจะทำร้ายครอบครัวและเผาบ้าน ด้วยความโมโหจึงใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 ยิงไป 3 นัด จากนั้นได้ลากศพออกจากบ้านไป 50 เมตร โยนลงหลุม ใช้ยางรถยนต์ 2 เส้น พร้อมเศษไม้อื่น ๆ เผาอำพรางศพ และนำรถจักรยานยนต์ไปทิ้งที่จังหวัดนครพนม ก่อนจะถูกจับกุมตัว

ตำรวจที่จับกุม ระบุว่า ก่อนที่จะจับกุมนายสตีฟ ได้ไปเฝ้าซุ่มจับรถขนยาเสพติดที่ริมถนนสาย 212 บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม พบรถกระบะของนายสตีฟขับผ่านมา และนำรถจักรยานยนต์ไปทิ้งบริเวณสระน้ำ จึงเข้าไปสอบถาม แต่เจ้าตัวตกใจ รีบขับรถหลบหนี ก่อนจะถูกสกัดจับไว้ได้ และนำตัวไปสอบสวน จึงรับสารภาพว่าฆ่าเพื่อนร่วมชาติ และพาตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก, ซองกระสุน 1 ซอง, กระสุน 6 นัด และปลอกกระสุน 3 นัด ที่ใช้แล้ว ดำเนินคดีในหลายข้อหา

ขณะที่ญาติของ นายคริสโตปฟ์ ผู้เสียชีวิต ได้ไปที่ สภ.เซกา เพื่อขอดูเถ้ากระดูก โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว ขณะที่ภรรยาและทนายความของผู้ก่อเหตุ ได้ไปที่ สภ.เซกา เพื่อร่วมให้ปากคำเพิ่มเติม โดยนายสตีฟยังคงยืนยันข้อมูลเช่นเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark