ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบพ่อขโมย ลูกชิ้นยืนกิน ไปทำให้ลูก 4 คน และภรรยากิน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจับกุมชาย อายุ 50 ปี ที่ขโมยลูกชิ้นยืนกินเจ้าดังในจังหวัดบุรีรัมย์ได้แล้ว เจ้าตัวสารภาพ เห็นวางล่อตา ไม่มีใครเฝ้า เลยเอาไปทอดให้ลูก ๆ กิน ขณะผู้กำกับการยอมรับ เห็นใจ เพราะเป็นหัวหน้าครอบครัวหาเลี้ยง 5 ชีวิต แต่มีคนแจ้งความต้องดำเนินคดี

จากกรณี นางสาวณิชชาวีณ์ ฐิติไชยรังสี เจ้าของโรงงานผลิตลูกชิ้นยืนกินในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นำคลิปชายคนหนึ่งมาร้องสื่อว่า เข้าไปขโมยลูกชิ้นยืนกินที่วางไว้ตู้แช่หน้าร้าน มูลค่า 300 บาท ที่รอให้ลูกค้ามารับในเวลากลางคืน เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.39 น. วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดย นางสาวณิชชาวีณ์ เล่าว่า มูลค่าลูกชิ้น 300 บาท ไม่ส่งผลกระทบต่อกิจการของร้าน แต่ไม่อยากให้ย่ามใจไปก่อเหตุอีก เพราะมีแม่ค้าในตลาดเคยถูกขโมยสิ่งของเป็นประจำ แต่ไม่มีใครแจ้งความ ส่วนหนึ่งเห็นใจผู้ก่อเหตุเพราะมีลูกหลายคน แต่อีกส่วนหนึ่งเป็นการก่อเหตุต่อหน้าเยาวชน ที่อาจจะเอาไปลอกเลียนแบบในสิ่งที่ไม่ดี จึงตัดสินใจไปแจ้งความ

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ไปจับกุม นายบุญเที่ยง อายุ 50 ปี ที่บ้านพักในอำเภอลำปลายมาศ เจ้าตัวรับว่า เห็นลูกชิ้นวางอยู่หน้าร้านไม่มีใครเฝ้า จึงเดินเข้าไปหยิบ ลูกชิ้นที่ได้ไปเอาไปทอดเป็นกับข้าวให้ลูก 4 คน กับภรรยาอีก 1 คน

สอบถาม พันตำรวจเอก จำรัส ศิริเลี้ยง ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ยอมรับเห็นใจเพราะเป็นครอบครัวฐานะยากจน เมื่อหัวหน้าครอบครัวถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งเป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้ คนในครอบครัวที่เหลืออาจจะใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมากขึ้น การที่นายบุญเที่ยงถูกจับกุมครั้งนี้ อีกมุมหนึ่งถือเป็นการสอน และเตือนสติคนในครอบครัวที่เหลืออีก 5 คน อย่าทำแบบนี้ เพราะผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark