ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับ รุต นครสวรรค์ โกงเงินขายพระ 380 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจับเซียนพระชื่อดัง "รุต นครสวรรด์" และภรรยา ที่หนีข้ามฝั่งไปกบดานที่ สปป.ลาว หลังตีเช็คเปล่าซื้อพระจากนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 564 องค์ ในราคา 380 ล้านบาท

เป็นภาพ ขณะที่ตำรวจด่าน ตม. เชียงแสน และตำรวจนครสวรรด์ ร่วมกันรับตัว นายธนพล หรือที่วงการเซียนพระเรียกว่า "รุต นครสวรรด์" อดีตหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินพระ ของสมาคมพระเครื่องไทย และ นางอมรรัตน์ ภรรยา บริเวณจุดผ่านแดนถาวรสามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หลังหลบหนีข้ามแดนไปกบดานที่ สปป.ลาว หนีคดีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค, คดีร่วมกันยักยอกทรัพย์ และร่วมกันฉ้อโกง ตามหมายศาลแขวงนครสวรรค์และศาลแขวงนนทบุรี มูลค่าความเสียหายกว่า 380 ล้านบาท โดยการข่าวพบว่าทั้งคู่ข้ามแดนไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จึงประสานทางการ สปป.ลาว ช่วยจับกุมตัว

จากนั้นได้ควบคุตัวไปดำเนินคดีที่จังหวัดนครสวรรด์ ทันทีที่เดินทางมาถึงก็มี นายบุญยืน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้เสียหายที่ไปชี้ตัว เล่าให้ฟังว่า รู้จักกับ "รุต นครสวรรด์" ในวงการพระเครื่อง ซึ่งนายรุตเอง เคยมีตำแหน่งในวงการฯ เป็นที่น่าเชื่อถือ แต่นายรุตกลับก่อเรื่องไปทั่ว จนมีการแจ้งความเกิดขึ้นในหลายท้องที่ความเสียหายนับสิบล้านบาท

ซึ่งตนเองก็เคยโดน นายรุต เอาพระปลอมมาหลอกจำนำ อ้างว่าเป็นพระแท้ พอนำไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นพระปลอม จึงไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้นายรุตชดใช้เงินคืน จนมีการตกลงกันให้นายรุต นำพระเครื่องของตนเอง จำนวน 564 องค์ จำนวน 380 ล้านบาท ไปปล่อยบูชา แลกกับการไม่ต้องใช้เงินคืน แต่สุดท้ายกลับนำพระไปปล่อยแล้ว นำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว แถมยังนำเช็คเปล่าใบละ 10 ล้านบาท จำนวน 38 ใบ มาให้แทน ซึ่งในวันที่ขึ้นศาลฯ นายรุตกลับหลบหนี

ขณะที่นายรุตยอมรับผิด แต่ไม่ขอพูดเรื่องคืนพระ หรือเรื่องใช้คืนเงินคืน ขอสู้คดีในชั้นศาลฯ นอกจากคดีนี้แล้ว ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี ยังได้ไปอายัดตัวนางอมรรัตน์ ภรรยานายรุต ไปดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.เช็คฯ อีกคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark