ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เที่ยวไทยฉาวอีก แก๊งการ์ดรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวสุดเถื่อน ปมไม่จ่ายบิล

เช้านี้ที่หมอชิต - กลายเป็นไวรัลวิพากษ์วิจารณ์ของโลกโซเชียลขณะนี้ แก๊งการ์ดบาร์เบียร์แห่งหนึ่งในเมืองพัทยา รุมรัวหมัด เตะนักท่องเที่ยวต่างชาติจนสลบแล้วยังกระทืบซ้ำ

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กนำมาเผยแพร่ ขณะกลุ่มการ์ด 3 คนของบาร์แห่งหนึ่ง ย่านสถานบริการ ชายหาดเมืองพัทยา หมู่ 6 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี กำลังไล่รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 2 คน อย่างโหดร้ายทารุณ ขนาดล้มลงไปนอนกองกับพื้น หนึ่งในกลุ่มการ์ดยังตามเข้าไปเตะซ้ำ ส่วนนักท่องเที่ยวเสื้อสีเทาเข้าไปช่วยเพื่อน ก็ถูกกลุ่มการ์ดกระชากจนล้มแล้วรุมต่อยรุมเตะเข้าที่ใบหน้านับครั้งไม่ถ้วน จนสลบเหมือดนอนแน่นิ่ง จากนั้นการ์ดยังย้อนมารุมกระทืบเสื้อขาวอย่างดุเดือดซ้ำ ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงพนักงานบาร์นับร้อยชีวิตที่ช่วยกันขอร้องห้ามปรามดังลั่นทั้งซอย แต่ไม่สามารถหยุดยั้งระงับเหตุการณ์นี้ไว้ได้
เรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกโซเชียล ถึงความเหมาะสม ความรุนแรง ป่าเถื่อน สะเทือนใจ บางคนถึงกับถามว่า นี่คือซอฟพาวเวอร์ของไทยด้วยใช่หรือไม่

เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์คือ นางสาวสมร (สงวนนามสกุล) แคชเชียร์ร้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 3 คน เข้ามานั่งดื่มกินภายในบาร์ โดยสองคนแรกจะจ่ายบิลต่อบิล ส่วนอีกหนึ่งคนยังไม่ได้จ่าย แต่ได้ลุกเดินออกจากร้าน ทางพนักงานจึงไปขอเรียกเก็บเงินจากกลุ่มเพื่อน ซึ่ง นักท่องเที่ยวเสื้อขาว (ที่ปรากฏในคลิป) ได้มีการโต้เถียงกับพนักงานว่าตนเองนั้นจ่ายบิลแล้ว ตนเองจึงอธิบายว่าเป็นของเพื่อนในกลุ่มอีกหนึ่งคน แต่กลับถูกนักท่องเที่ยวคนนี้ต่อว่า ด้วยคำหยาบคาย อ้างว่าทางร้านโกงบิล ยืนยันจะไม่ยอมจ่ายเงิน ก่อนจะพาลไปทำร้ายนักท่องเที่ยว ที่เป็นลูกค้ารายอื่น ทั้งยังยึดโทรศัพท์ของลูกค้าเพราะคิดว่าจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางร้านจึงโทรแจ้งการ์ด จน กระทั่งการ์ดมาถึง หนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวก็ยอมจ่ายเงิน 2,800 บาท อย่างไม่เต็มใจ แต่หลังจากนั้น นักท่องเที่ยวเสื้อขาวกลับปรี่เข้าผลักอกการ์ด ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนกันกลางถนนตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ

และล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้คลิปวงจรปิดภายในร้านก่อนเกิดเหตุ ขณะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนกำลังมีปัญหากับทางร้าน และนักท่องเที่ยวเสื้อขาวจะเข้าไปมีปัญหากับแคชเชียร์ และต่อมามีการ์ดของร้านพยายามเข้ามาพูดคุย แต่มีการโต้เถียงและผลักกันไปมา ก่อนจะมีภาพที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ไปผลักนักท่องเที่ยวคนอื่นกระเด็นออกนอกตัวร้าน จากนั้นก็โต้เถียงกันไปมากับกการ์ด ก่อนจะออกไปทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกายกันตามที่ปรากฏในคลิป

ซึ่ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวนสภ. เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสามรายคือนายบอล อายุ 27 ปี นายต้อม อายุ 36 ปี นายไอซ์ 24 ปี มาสอบสวนดำเนินคดียังสภ. เมืองพัทยา โดยผู้ก่อเหตุทั้งสามรายให้การรับสารภาพ ว่าก่อเหตุรุนแรงจริง โดยนายบอล เปิดเผยว่า ตนเองถูกนักท่องเที่ยวผลัก และ ต่อยจนดั้งจมูกแตกเย็บถึงหกเข็ม ก่อนจะเกิดชุลมุนกันอย่างที่เห็นในคลิป ซึ่งยอมรับว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ที่ทำลงไปเพราะบันดาลโทสะขาดความยั้งคิด พร้อมทั้งขอโทษสังคมกับสิ่งที่พวกตนกระทำลงไป

ด้านพันตำรวจเอก นาวิน ธีรวิทย์ ผู้กำกับ สภ.เมืองพัทยา ได้อบรมกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องด้วยอาชีพการ์ดนั้น ต้องดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว มิใช่มาก่อเหตุเสียเอง ซึ่งถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สิ่งที่การ์ดสมควรทำคือการระงับยับยั้ง แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์และดำเนินการตามกฎหมาย จึงฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ประกอบอาชีพการ์ดอย่าใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ควรที่จะป้องกันเหตุ ไม่มีหน้าที่ที่จะไปทำร้ายใคร

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Nui Voice Anyway

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark