ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับหนุ่มยิงน้องชาย รับตั้งใจฆ่าล้างครัว ปมถูกหยาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สน.มีนบุรี จับกุม โก๊ะ คลองสองต้นนุ่น ผู้ต้องหายิงน้องชายตัวเองเสียชีวิต เจ้าตัวสารภาพตั้งใจจะฆ่ายกครัว แต่กระสุนหมดเสียก่อน ปมจากความแค้นที่ถูกพูดจาเหยียดหยามอยู่ตลอด

กรณีนายชัยวัฒน์ เขมา หรือ โก๊ะ คลองสองต้นนุ่น อายุ 43 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายชัยยุทธ เขมา อายุ 41 ปี น้องชาย เสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านพักในชุมชนสามัคคีคลองสองต้นนุ่น ซอยรามคำแหง 190/2 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ตำรวจชุดสืบสวน สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายแต่งกายลักษณะคล้ายกับนายชัยวัฒน์ หรือ โก๊ะ ผู้ก่อเหตุ กำลังเดินเท้ามุ่งหน้าไปทาง สน.มีนบุรี ซึ่งขณะนั้นทางพยานและญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิตได้มารวมตัวกันอยู่ที่ สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่เกรงว่าผู้ก่อเหตุจะมาก่อเหตุซ้ำ จึงออกมาตรวจสอบ พบนายชัยวัฒน์ หรือโก๊ะ กำลังเดินเลียบถนนสีหบุรานุกิจ มายัง สน.มีนบุรี ตามที่ได้รับแจ้งจริง จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบอาวุธปืนพกแบบรีวอลเวอร์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พกอยู่ที่เอวจึงควบคุมตัวตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี นำตัวมาดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายชัยวัฒน์ หรือโก๊ะ รับสารภาพว่า เคยถูกจำคุกในคดีทำร้ายร่างกายภรรยา มาก่อน เมื่อพ้นโทษก็ไม่ได้ทำงาน เก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน และมีความโกรธเคืองคนในครอบครัว ที่คอยพูดจาเหยียดหยามอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดความคับแค้นใจ ได้จัดเตรียมอาวุธปืนดังกล่าวมาประมาณ 3 วันแล้ว ต่อมาถูกผู้ตายและคนในครอบครัวพูดจาดูหมิ่นอีก จึงนำปืนที่เก็บไว้ออกมายิงใส่นายชัยยุทธน้องชาย เสียชีวิต และหันปืนจะยิงใส่แม่ พ่อเลี้ยง และน้องชายที่เป็นออทิสติกอีก แต่กระสุนปืนในลูกโม่หมดเสียก่อน ทำให้คนที่เหลือรอดตาย และจะไม่ขอโทษ แม่ และพ่อเลี้ยง เนื่องจากได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้ว 

ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายชัยวัฒน์ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยามยามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวฝากขังต่อศาลอาญามีนบุรี ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark