ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อดีตตำรวจไม่เชื่อ ปืนลั่นใส่เหลนตัวเองเสียชีวิต ตร.ให้ประกันตัวมือปืน

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเกิดเหตุชายอายุ 26 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนเพื่อนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ อ้างเหตุเกิดจากปืนลั่น แต่ญาติผู้ตายไม่ปักใจเชื่อ

กรณีช่วงค่ำวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี จับกุมนายธีระเดช รุ่งอำไพ หรือ เอ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหายิงนายวชิรพงศ์ ด้วงแค อายุ 26 ปี เสียชีวิต และนายอดุลวิทย์ เลิศธนะพงศ์ บาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านพักในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ก่อเหตุอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจยิง แต่ทำปืนลั่น

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้เรียกนายอดุลวิทย์ ผู้บาดเจ็บ มาสอบปากคำเพิ่มเติม นายอดุลวิทย์ให้การว่า ตนมีเรื่องกับนายเอ ผู้ต้องหา และได้โทรศัพท์นัดมาเคลียร์ปัญหากันที่บ้านที่เกิดเหตุ ระหว่างพูดคุยนายเอ ได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด และใช้ด้ามปืนตีไปที่ศรีษะของตน จังหวะนั้นปืนได้ลั่นไปโดนนายวชิรพงศ์ จนล้มลง จากนั้น นายเอ ได้พาตนและนายวชิรพงศ์ ส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 

ด้าน นายประสิทธิ์ เรี่ยวแรง อดีตร้อยตำรวจโท อายุ 69 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ส่วนตัวคิดว่าสาเหตุไม่น่าจะเกิดจากปืนลั่น ต้องมีการเตรียมการไปขึ้นนกไว้ แต่ปืนก็ยังมีเซฟ ทั้งเซฟข้างและเซฟหลัง จากประสบการณ์ที่เคยใช้ปืน ขนาดทำปืนหล่น ปืนก็ยังไม่ลั่นเลย

ในส่วนของนายธีระเดช ผู้ต้องหา ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 พ.ค.) ทางญาติและแฟนสาวได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 500,000 บาท มายื่นประกันตัวกับ พ.ต.ท.นิวัฒน์ หิรัญญัญพงศ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ โดยตำรวจได้ให้ประกันตัวออกไป เนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาไม่มีพฤติการหลบหนี หลังเกิดเหตุได้พาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และให้ความร่วมมือกับตำรวจในการเข้าตรวจสอบอาวุธปืนเป็นอย่างดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark