ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุงร้องถูกโจรแสบขโมยต้นยูคาลิปตัสทั้งสวน เหลือให้เจ็บใจ 1 ต้น

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ปราจีนบุรี คุณลุงสุดช้ำ ปลูกต้นยูคาลิปตัส 4 ไร่ กว่า 700 ต้น ถูกโจรแสบบุกขโมยทั้งสวน เหลือทิ้งไว้ดูต่างหน้าต้นเดียว

เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ลุงวิสน เครือมั่น พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูสวนยูคาลิปตัสที่หายเกลี้ยง ทั้งที่เพิ่งจะปลูกได้ไม่กี่วัน จาก 700 ต้น ตอนนี้เหลือทิ้งไว้ให้ดูเพียงต้นเดียวเท่านั้น ลุงวิสน บอกว่าลงทุนซื้อต้นยูคาลิปตัสมาปลูกบนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ จำนวน 700 ต้นในราคาต้นละ 5 บาท รวมเป็นเงินลงทุนกว่า 3,500 บาท ถูกโจรมาขโมยไปหมดยกแปลง น่าจะใช้เสียมที่เตรียมมาจิ้มเอาไปจนหมด เหลือไว้ให้ต้นเดียว ลุงยังบอกต่ออีกว่าต้นยูคาลิปตัสสวนอยู่ติดกัน ซึ่งเป็นต้นที่โตแล้ว ยังถูกขโมยไปอีก 100 กว่าต้น

ตั้งแต่ทำสวนยูคาลิปตัสมาก็ไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้ เพิ่งจะโดนขโมยครั้งนี้ครั้งแรก เบื้องต้นไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.วังตะเคียน ทางตำรวจแจ้งว่าขอเวลาไล่เช็คกล้องวงจรปิดตามถนนก่อน แล้วจะแจ้งให้ตนทราบภายหลัง

ลุงวิสนเปิดเผยอีกว่า  นอกจากสวนของตน ในวันเดียวกันสวนยูคาลิปตัสของเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามก็หายไป 300 ต้น น่าจะเป็นพวกเดียวกัน รู้สึกช้ำใจ ต้องหาเงินไปซื้อต้นกล้ายูคาลิปตัสมาปลูกใหม่ อาจจะต้องกู้หนี้ยืมสินกันอีก จึงฝากเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคนร้ายรายนี้ให้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark