ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านร้อง วงเวียนงง! ทำรถเก๋งคว่ำล้อชี้ฟ้า

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดระยอง เป็นเหตุการณ์ที่ชาวบ้านำมาร้อง รถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำไถลจนไฟแลบกับพื้นถนน สาเหตุเพราะวงเวียน

เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปจากกล้องวงจรปิด จับภาพรถเก๋งที่หงายท้องล้อชี้ฟ้าไถลมาตามพื้นถนน ซึ่งโชคดีที่บุคคลนั้นไม่เป็นอันตราย โดยชาวบ้านระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นล่าสุดเมื่อ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลา 02.30 น. จึงขอนำคลิปมาเป็นอุทาหรณ์ เพราะสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้ เพราะการออกแบบวงเวียนบนถนนสุขุมวิท พื้นที่เทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง ที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองระยองและออกจากตัวเมืองระยองไปยังมาบตาพุดและอำเภอบ้านฉาง ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดระยอง มันทำให้งง และเสี่ยงอุบัติเหตุอย่างมาก

นายทรงวุฒิ บุตรดาวงษ์ เจ้าของอู่ซ่อมรถใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่วงเวียนฝั่งอำเภอบ้านฉาง ตนอยู่บริเวณนี้ตั้งแต่ยังเป็นสี่แยกไฟแดงจนทำวงเวียนเสร็จ และตั้งแต่ทำเสร็จก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก บางคนไม่รู้เส้นทาง ก็งงจนไปวนอยู่ในวงเวียนหลายรอบจนเกิดอุบัติเหตุตามมา แต่ละเดือนไม่ต่ำกว่า 4-5 ครั้ง ก็ได้แต่ฝากบอกคนที่ใช้วงเวียนแห่งนี้ให้ระมัดระวัง มิฉะนั้นจะวนวงเวียนจนงง

ขณะที่ นายกฤษฏ์ นพนราทิพย์ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพร ระยอง เล่าว่า ตนก็ได้รับแจ้งจากประชาชนมาบ่อยว่าวงเวียนนี้มันงง ๆ และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก ซึ่งถ้าสามารถแก้ไขได้ ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด

ทางด้าน นางบุญตา เวชสุทัศน์ ชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์รถยนต์เก่งพลิกคว่ำ เล่าว่า รถเสียหลักหงายท้องแล้วก็ไถลมาจนไฟแลบ มาหยุดที่บริเวณหน้าบ้านของตน คนขับรถเป็นชายวัยกลางคน โชคดีที่ไม่บาดเจ็บ ซึ่งคนขับระบุว่ามาจากตัวเมืองระยอง พอมาถึงวงเวียนก็ลังเลว่าจะขึ้นหรือจะลงข้างล่างดี จนรถเสียหลักพลิกคว่ำหลายท้องล้อชี้ฟ้า

ซึ่งชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วงเวียนนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก วนเข้าไปแล้วก็ไม่รู้จะไปต่อทางไหนดี ส่วนรถทางซ้ายก็จะมา ขวาก็จะไป ด้านหลังก็จะชนท้าย

ชาวบ้านจึงฝากให้หน่วยงานรับผิดชอบ ช่วยหาทางแก้ไขวงเวียนดังกล่าว เพราะหากปล่อยไว้เช่นนี้ ก็เสี่ยงกับอุบัติเหตุ เสี่ยงต่อชีวิต ทั้งกับคนที่ไม่เคยชินเส้นทาง หรือแม้แต่ชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark