ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เย้ย กสทช.ซิมผี บัญชีม้า ขายเกลื่อนออนไลน์

ห้องข่าวภาคเที่ยง - กสทช. และหลาย ๆ หน่วยงาน เขาก็ตั้งอกตั้งใจ กวาดล้างซิมผี บัญชีม้า กระทั่งมีการเปิดให้ลงทะเบียน ยืนยันความเป็นตัวตน ของผู้ใช้งานซิมการ์ดโทรศัพท์เคลื่อนที่ หวังกำจัดมิจฉาชีพให้หมดไป แต่ปรากฎในโลกออนไลน์ มิจฉาชีพ เย้ยเฉย เปิดขายซิมผี บัญชีม้า แบบยกแพ็ก อัดโพรโมชัน จุก ๆ

ในสื่อสังคมออนไลน์ เกือบทุกแพลตฟอร์ม ยังมีการวางขายซิมผี พ่วงบัญชีม้า แถมบัตรกดเงินสด หรือ บัตร ATM ให้ด้วย มีให้เลือกหลายธนาคาร บอกลดราคา หวังดึงดูดใจ ย้ำคุณผู้ชมระวังถูกตุ๋น โอนเงินไปไม่ได้เล่มบัญชี ไม่ได้ซิม หรือ หากได้มา คุณก็เข้าสู่กระบวนการบัญชีม้าเกือบเต็มรูปแบบแล้ว ระหว่างนี้ หลายหน่วยงานเร่งกวาดล้าง

ทั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และบรรดาค่ายโทรศัพท์ ค่ายอินเทอร์เน็ต ตำรวจ และ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ต่างผนึกกำลังกวาดล้าง ล่าสุด ดำเนินการมาถึงการเปิดให้ลงทะเบียน ซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ และหากเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ถือครอง ซิมการ์ดนั้นไม่ตรงกับบัญชีธนาคาร จะมีการระงับการใช้งานโมไบล์ แบงกิง ที่ผูกกับบัญชีธนาคารต้องตรงกัน ก่อนหน้านี้บอกจะเริ่มดำเนินการในวันนี้

ล่าสุด กสทช. แจ้งเมื่อคืนนี้ ว่า เป็นขั้นตอนอยู่ในระหว่างดำเนินการ โดยในวันนี้ (27 พ.ค.) โมไบล์แบงกิงยังใช้งานได้ตามปกติไปก่อน หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ย้ำ การขับเคลื่อนนโยบายจะไม่สร้างภาระแก่ประชาชนเกินจำเป็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark