ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วงจรปิดมัดสาวข้างบ้าน ย่องขโมยเงินยายตาบอด

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลานสาวกลุ้มใจหนัก เพราะเพื่อนบ้านตัวแสบ อาศัยจังหวะลูกหลานไปทำงาน เข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน ที่มียายตาบอดอยู่คนเดียว กล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้

ทำทีมามอง ๆ แล้วก็เดินเข้ามาหยิบของออกไปหน้าตาเฉย จากภาพจะเห็นว่า คุณยาย ซึ่งตาบอด ทั้ง 2 ข้าง กำลังนั่งกวาดขยะตรงประตูบ้าน แล้วก็มีผู้หญิงใส่ชุดสีแดง ชะโงกหน้าเข้ามาในบ้าน ก่อนเดินมาคว้ากระเป๋าเงินออกไปทันที โดยที่คุณยายไม่รู้เลยว่า มีผู้บุกรุกเข้ามา เหตุเกิดที่อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

ทีมข่าว7HD โทรคุยกับเจ้าของคลิป บอกว่านี่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่มีโจรเข้าบ้าน ครั้งแรก คือ 3 พฤษภาคม พบว่า กระเป๋าเงินและโทรศัพท์มือถือหายไป แต่คนละแวกบ้าน ถ่ายรูปส่งมาให้ดู ว่ามีกระเป๋าเงินตกอยู่ตรงบ้านเขา พอไปดูก็เจอจริง ๆ แต่ไม่เหลือเงินในกระเป๋าเลย 10 วันต่อมา (13 พ.ค.) มีคนถ่ายรูปส่งมาให้ดูอีก ว่ามีเพื่อนบ้านคนหนึ่ง แวะเวียนมาคุยกับยาย บอกว่า ระวังโทรศัพท์หายนะ แล้วก็จากไป เลยตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด

จนวันที่ 25 พฤษภาคม วงจรปิดก็จับภาพหัวขโมยไว้ได้ กลายเป็นเพื่อนบ้านใกล้ ๆ กันที่ก่อเหตุ จึงนำหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.หลักศิลา ทันที

ผู้เสียหาย บอกว่า หลังเกิดเหตุ ยังถูกหัวโมยที่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดข่มขู่ด้วย ซึ่งตอนนี้ตำรวจก็ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว จึงอยากให้เร่งนำตัวคนคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark