ข่าวอื่นๆ

The Ultimate of 7 See ความทรงจำ 15 ปี แชมป์กีฬา 7 สี

จากมนต์ขลังสู่เส้นสายของถ้วยแชมป์ หลังจากกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ชนะ ปทุมคงคา 5-3 ในปี 2003 ถือว่าเป็นสัญญาณเริ่มแรก ของมหกรรมการห่ำหั่นกันของ นักเรียนขาสั้น ทั่วกรุงเทพ และ ปริมณฑล เพื่อจะได้ชื่อว่า โรงเรียนตัวเองเป็นที่สุดแห่งยุคขาสั้น การสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน หรือก้าวเริ่มสู่อาชีพค้าแข้ง ไม่ว่าจะอะไรก็ตามนั้น ฟุตบอลนักเรียน 7 คน ที่ผ่านสายตาผมมากว่า 15 ปี มันช่างมีมนต์ขลังยิ่งนัก ภาพบรรยากาศ กองเชียร์ เสียงเชียร์ รวมทั้งผู้ปกครอง ทั้งพ่อ แม่ ที่มาให้กำลังใจรวมถึง ศิษย์เก่าที่เชียร์แบบถวายหัว ใส่ไม่ยั้ง กระตุ้นเกม การแข่งขันของรุ่นน้องเป็นอย่างดี ภาพของ การทำประตูสุดมันส์ ดราม่ารูปเกม ที่พลิกไปมาตลอด บวกกับ นักบอลหัวเกรียนในวัยห้าวเป้ง อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา,ปกรณ์ เปรมภักดิ์,ธีราทร บุญมาทัน,ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ,ปกเกล้า อนันต์,นุรูณ ศรียานเก็ม ค่อยๆเติบโตในเส้นทางลูกหนังและเป็นกำลังหลักของทัพช้างศึกไปแล้ว


ก่อนที่จะขยายเป็นวงกว้าง เมื่อฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี ประกาศรับสมัครทีมเข้าแข่งขัน เป็นทั่วประเทศ ในครั้งที่ 11 ปี พ.ศ.2556 สารภาพว่าผู้เขียน เป็นเด็กบ้านนอก ที่เฝ้ามองบอล 7 สี ช่วงถ่ายทอดสดผ่านจอสี่เหลี่ยม และแอบคิดในใจแบบ เด็กบ้าฟุตบอลต่างจังหวัดคนหนึ่งว่า ถ้าเราอยู่ในจอนั่นหล่ะ ถ้าโรงเรียนเรา ชูถ้วยแชมป์ใบนั้นหล่ะ มันคงเจ๋งว่ะ และทีมจากทั่วประเทศที่ห่ำหั่น จะต้องการันตีความเป็นเบอร์ 1 ที่แท้จริง ไม่ใช่แค่ใน กทม หรือจอทีวี แต่นี่มันคือทั่วประเทศ! ความยิ่งใหญ่ ของ อัสสัมชัญ ธนบุรี ที่คว้าแชมป์ได้ในครั้งที่ 11 นี้นั้น ยังติดตาผมในวันนั้น ก่อนที่ปีถัดมา จะต้องยกถ้วยรางวัลที่ใช้มา 12 ปี แบบถาวร ให้เจ้าสัวน้อย อัสสัมชัญ ธนบุรี เมื่อจัดการเป็นทีมแรกและทีมเดียว ที่คว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ สร้างยุคยิ่งใหญ่ของตัวเองขึ้นมาอย่างไรข้อกังขา


หลังจากมนต์ขลังของถ้วยใบเก่า เปลี่ยนถ่ายสู่ยุคดิจิตทัลแบบใหม่ ถ้วยใบใหม่ของฟุตบอลนักเรียน 7 คนแชมป์กีฬา 7 สี จึงเกิดขึ้น พร้อมเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ของ เลข 7 สิบสอง ปีที่เปลี่ยนผ่านได้จากไปแล้ว และการแข่งขันเพื่อถ้วยใบใหม่จึงเกิดขึ้น ในการแข่งขั้นครั้งที่ 13 ถือกำเหนิดยุคแห่ง “บลูอาร์มี่” รร.สุรศักดิ์มนตรี ที่ถือครองความยิ่งใหญ่ต่อจากนั้นมา จนตอนนี้


นั่นคือแค่เสี้ยวหนึ่งผ่านสายตา กว่า 15 ปีที่ผ่านมา กับสองถ้วยแชมป์ ฟุตบอลขาสั้นที่มีมนต์ขลังนี้แล้ว คุณพร้อมที่จะสัมผัสมนต์ขลังนี้แล้วหรือยัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark