ข่าวอื่นๆ

ปรับ เมืองทอง 3 หมื่น! ปาธงใส่นักบอลตัวเอง ขว้างปาสิ่งของ

 

ความคืบหน้าหลังจากเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดที่ 24 คู่ระหว่าง บางกอกกล๊าส เปิดสนามแซงชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม

ซึ่ง Muangthong United FC. ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจทางการระบุว่า โดยผู้ควบคุมการแข่งขันรายงานว่า หลังจบการแข่งขัน ขณะที่นักฟุตบอลของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เดินไปขอบคุณกองเชียร์ของทีมตนเองบริเวณด้านทิศเหนือ กองเชียร์สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อยู่ด้านบนอัฒจันทร์ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ขว้างธงประจำสโมสรลงมาใส่นักฟุตบอลทีมตนเองที่ยืนอยู่บริเวณในสนาม

และหลังจากนั้นกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อยู่บริเวณกองเชียร์ของทีมเยือน ได้มีการขว้างปารองเท้า 1 ข้าง และถ้วยพลาสติกใส่น้ำ

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณาจากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน คลิปเหตุการณ์ประกอบ และได้เชิญตัวแทนของทั้งสองสโมสรเข้าชี้แจงเพิ่มเติม แล้วเห็นว่า การกระทำของกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นการขว้างปาวัสดุหรือสิ่งของลงไปในสนาม โดยปาใส่นักกีฬาฟุตบอลหรือเจ้าหน้าที่ทีม หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน อันเป็นการแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน

ซึ่งปรากฏภาพเหตุการณ์ชัดเจน คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท จึงมีมติเอกฉันท์ ลงโทษกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.4



BUGABOO SPORTS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark