ข่าวอื่นๆ

คาห์น-เอาเกนธาเลอร์ ส่องฟอร์มเด็กไทยคัด Bayern Youth Cup เฟ้น 10 แข้งไปเยอรมนี [เจาะสนาม Weekly]

เจาะสนาม Weekly - วันนี้ เราจะพาไปติดตามหนึ่งโครงการดี ๆ ที่ผลักดันเยาวชนไทย ได้ไปแสดงศักยภาพในระดับโลก โดย อลิอันซ์ อยุธยา ร่วมเดินหน้าส่งมอบสุดยอดประสบการณ์ฟุตบอลเยาวชน ในโครงการ FC Bayern Youth Cup โครงการที่เกิดจากความร่วมมือของสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิก คัดเด็กที่ดีที่สุดจากเยาวชนกว่า 10,000 คน จาก 7 ภูมิภาคทั่วประเทศ จนเหลือเพียง 15 คน ในวันนี้ ก่อนที่จะตัดตัวให้เหลือเพียง 10 คน ที่ดีที่สุดเท่านั้น ที่จะได้เป็นตัวแทนเด็กไทย ลงแข่งขันเปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่สนาม อลิอันซ์ อารีนา ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี

โดยในปีนี้ได้ตำนานลูกหนังผู้รักษาประตูเมืองเบียร์อย่าง โอลิเวอร์ คาห์น และ เคลาซ์ เอาเกนธาเลอร์ ตำนานบาเยิร์น มิวนิก รวมถึงเป็นกัปตันทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์โลกปี 1990 ได้เดินทางมาร่วมทำการคัดเลือกเด็กในโครงการนี้แบบใกล้ชิดอีกด้วย

โดยทางทีมงานคัดเลือกจากสปอร์ตไทยบาวาเรีย ได้ทำการแบ่งทีมน้อง ๆ ออกเป็นทีมละ 7 คน เล่นกันแบบ Small Size ตำแหน่งต่อตำแหน่ง ก่อนจะทำการซุ่มดูฟอร์มและคัดเลือก จนได้ 15 นักฟุตบอลที่ดีที่สุด แบ่งเป็นผู้เล่น 12 คน และผู้รักษาประตู 3 คน ร่วมฝึกซ้อมที่สนาม กิเลน วัลเล่ย์ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อที่จะคัดเลือกเยาวชนตัวแทนประเทศไทย เพียง 10 คนสุดท้าย ไปทำการแข่งขันที่สนาม อลิอันซ์ อารีนา ประเทศเยอรมนี พร้อมทั้งมุ่งหวังพัฒนาทักษะฟุตบอลให้เยาวชนไทย และเปิดประสบการณ์ระดับโลกกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำ อันดับต้น ๆ ของโลก

และนี่ก็เป็นหนึ่งโครงการดี ๆ ที่สานฝันเยาวชนไทยสู่ระดับโลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark