ข่าวอื่นๆ

รอ 4 ปีหน้า! ทีมชาติไทย บุกแพ้ ยูเออี 1-3 แทบจะตกรอบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก แน่นอนแล้ว


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี นัดที่ 7 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนามซาบีล สเตเดี้ยม ในประเทศยูเออี เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ อากิระ นิชิโนะ ได้มีการปรับแนวรุกด้วยการส่ง สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด สามประสานจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงเล่นเป็นตัวจริง ขณะที่ ทีมชาติยูเออี ภายใต้การคุมทีมของ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก นำมาโดย  ไคโอ้ คอร์เรอา และ ฟาบิโอ ลิม่า สองนักเตะโอนสัญชาติ รวมถึง อาลี มับคุต กองหน้าตัวเก่ง

เริ่มเกมมา 14 นาที ยูเออี ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่กองหลังไทยสกัดบอลไม่ดีเข้าทาง ไคโอ้ เซนาโด้ ยิงเข้าไป หลังจากนั้นนาทีที่ 33 ยูเออี ก็มาได้ประตูที่สองจากลูกโหม่งของ ฟาบิโอ ลิม่า ทำให้ ทีมชาติไทย โดนนำห่างเป็น 2-0

ช่วงครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โหม่งหนุนเข้าไปและเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่กลับตัวยิงให้ ทีมชาติไทย ไล่มาเป็น 2-1 แต่ช่วงทดเจ็บ ยูเออี ก็มีหนีห่างอีกครั้งจากลูกยิงของ โมฮัมหมัด อีด ทำให้จบเกม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เอาชนะ ทีมชาติไทย ไปได้ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม จี ขณะที่ ทีมชาติไทย มีแค่ 9 คะแนนเท่าเดิม หมดสิทธิ์เข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะลงเล่นพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เพื่อแย่งอันดับ 3 ของกลุ่ม และโควต้าในการไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอล เอเชี่ยนคัพ 2023 ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
: อาลี คอซีฟ (GK)ม วาลิด อับบาส, บันดาร์ อัล อาห์บาบี, คอลิฟา อัลฮามาดี้, อับดัลลา เบคฮีด, มาห์มูด อัล ฮัมมาดี, อาลี อัลบลูชี, ชาฮัน อัลมาซมี, อาลี มับคุต, ไคโอ้ ตาเนโด้, ฟาบิโอ ลิมา

ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุพรรณ ทองสงค์, มานูเอล ทอม เบียร์ห, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น, เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark