ข่าวอื่นๆ

สมาคมฟุตบอลฯ แถลงติดต่อ อากิระ นิชิโนะ สามครั้งกว่าจะรู้กำหนดว่ากลับไทย 20 กรกฎาคมนี้


พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ เป็นประธานการประชุมรายงานสรุปผลงานฟุตบอลทีมชาติไทย จาก อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมแจงแผนงานเตรียมทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

สำหรับ อนุรักษ์ ศรีเกิด และ อิสสระ ศรีทะโร ได้รับมอบหมายให้มีหน้าที่รับผิดชอบ ติดตามและเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันตามหน้าที่ ดูฟอร์มการเล่นของนักกีฬาฟุตบอลของไทย ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม และ ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกตัวนักกีฬา หลังจากที่ในช่วงเวลานั้น สมาคมฯ ไม่สามารถได้รับคำตอบที่ชัดเจนจาก อากิระ นิชิโนะ ที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะกลับมาประเทศไทยเมื่อใด

โดยตามธรรมเนียมปฏิบัติของสมาคมฯ เมื่อจบการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ผู้ฝึกสอนและทีมงานต้องเข้าชี้แจง สรุปรายงานผลต่อสมาคมฯ ทันที เพื่อร่วมกันประเมินและเตรียมการสำหรับการแข่งขันรายการต่อไป อย่างไรก็ตามในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ที่ผ่านมานั้น ทาง อากิระ นิชิโนะ ไม่ได้เดินทางกลับมาพร้อมทีมงาน และขอแยกตัวกลับญี่ปุ่นไปทำธุระส่วนตัว และมิได้สั่งงานให้ผู้ช่วยและทีมงานเหมือนเคยปฏิบัติ

ซึ่งในวันที่ 22 มิถุนายน 2564  สมาคมฯ ประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับผู้ช่วยโค้ช และทีมงานในระหว่างกักตัว ทราบว่า อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไม่ได้สั่งการหรือมอบหมายงานใดๆ ไว้ระหว่างที่ไม่ได้อยู่ที่เมืองไทย จึงมีการแต่งตั้งผู้ช่วยผู้ฝึกสอน อนุรักษ์ ศรีเกิด และ อิสสระ ศรีทะโร ให้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามผลงานนักเตะไทยในรายการ เอเอฟซี  แชมเปียนส์ลีก เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปตามนโยบายของสมาคมฯ ที่ต้องการให้มีผู้รับผิดชอบทำหน้าที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ในวันที่ 23 มิถุนายน 2564 สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือฉบับแรกสอบถามเรื่องกำหนดการกลับมายังประเทศไทย เพื่อปฏิบัติหน้าที่ผ่านทาง อัตซิโอะ โอกุระ ผู้ประสานงานให้แก่ นิชิโนะ จากนั้นวันที่ 26 มิถุนายน สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือฉบับที่สองผ่าน อัตซิโอะ โอกุระ ขอให้แจ้งกำหนดวันกลับไทยโดยด่วน เพื่อที่สมาคมฯ จะได้เตรียมความพร้อมในการจองสถานที่กักตัว ASQ ล่วงหน้า จากนั้น วันที่ 28 มิถุนายน สมาคมฯ ส่งหนังสือ ถึงผู้ประสานงานให้แจ้ง นิชิโนะ อีกครั้งถึงกำหนดการที่แน่นอนในการกลับมาทำหน้าที่ ซึ่งผู้ประสานงานรับทราบ และทำการสอบถามไปยัง นิชิโนะ อีกครั้ง

ในวันที่ 28 มิถุนายน เช่นเดียวกัน อัตซิโอะ โอกุระ ผู้ประสานงานได้แจ้ง สมาคมฯ ถึงกำหนดการของภารกิจส่วนตัวของ นิชิโนะ ที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 7 และ 17 กรกฎาคม โดยคาดว่าจะสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้เร็วที่สุดในช่วงวันที่ 18 หรือ 19 กรกฎาคม แต่ยังไม่สามารถระบุไฟลท์ที่จะเดินทางกลับได้ ทำให้สมาคมฯ ยังไม่สามารถดำเนินการเพื่อเตรียมอำนวยความสะดวกในส่วนที่เกี่ยวข้องได้

จากนั้นวันที่ 3 กรกฎาคม สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือ ผ่านเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติไทย ให้ประสานแจ้ง อากิระ นิชิโนะ อีกครั้งถึงกำหนดการที่แน่นอนในการกลับมาทำหน้าที่ เพื่อที่สมาคมฯ จะได้เตรียมความพร้อมในการจองสถานที่กักตัว ASQ ล่วงหน้า ซึ่งได้รับคำตอบจาก อากิระ นิชิโนะ ว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark